Bắc Hà: Bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên hè năm 2024
Lượt xem: 103
    

    Ngày 14/8, Ban chỉ đạo bồi dưỡng hè năm 2024 tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho cán bộ, quản lý, giáo viên hè năm 2024 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các trường học trên địa bàn huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận huyện ủy và đông đủ, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn.

anh tin bai

 Quang cảnh hội nghị

Tham gia hội nghị tập huấn tại các điểm cầu trên toàn huyện có 1.648 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các trường học trong toàn huyện, trong đó có 157 cán bộ quản lý, 1.491 giáo viên và nhân viên tham gia học tập. Hiện nay, toàn huyện không còn phòng học tạm, tỷ lệ phòng kiên cố đạt trên 80%; 51/57 trường đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 89,5%. Chất lượng đội ngũ có sự chuyển biến rõ nét, đáp ứng yêu cầu chuẩn mới đối với giáo viên; đặc biệt là các thầy cô tích cực tự bồi dưỡng, tự học tập để đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục duy trì vững chắc và nâng cao mức độ đạt chuẩn phổ cập gió dục các cấp. Riêng đối với phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 4 tuổi, năm 2023, huyện đạt chuẩn thí điểm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 4 tuổi về đích trước 01 năm so với kế hoạch. Chất lượng giáo dục đại trà có nhiều chuyển biến, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng so với cùng kỳ. Cũng trong năm học 2023-2024, toàn huyện đạt 724 giải cấp tỉnh, quốc gia…

anh tin bai

hoạt động khởi động tại hội nghị

anh tin bai
Đ/c Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Duy Hòa triển khai một nố chuyên đề tại hội nghị

Phát biểu và trực tiếp truyền đạt một số nội dung tại hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hội nghị Bồi dưỡng Chính trị hè hàng năm cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, và nhân viên ngành giáo dục nhằm cung cấp thông tin về các Nghị quyết và Chỉ thị của các cơ quan Đảng, Chính phủ, cũng như nâng cao phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp trong đội ngũ nhà giáo. Đồng thời, thông tin tình hình kinh tế chính trị tỉnh và huyện 6 tháng đầu năm; quán triệt thực hiện các nhiệm vụ quản lý giáo dục, nhiệm vụ dạy học trong năm học mới 2024 – 2025. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Nguyễn Duy Hòa cũng tập trung vào các vấn đề chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 và Kết luận số 51.

 Tiếp đó, tại hội nghị bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cho cán bộ, quản lý, giáo viên hè năm 2024 các học viên đã được nghe truyền đạt các chuyên đề: Triển khai học tập chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám hành động vì lợi ích chung”. Chuyên đề về triển khai Quy định số 144, ngày 9/5/2024 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới…

anh tin bai

Cán bộ quản lý, giáo viên tham dự hội nghị

Hội nghị bồi dưỡng chính trị hè nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên tại các nhà trường trên địa bàn huyện Bắc Hà cũng là dịp rất quan trọng để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên các nhà trường trang bị thêm các kiến thức về tình hình kinh tế - xã hội địa phương; quan điểm chủ trương, đường lối của Đảng về giáo dục. Đồng thời cán bộ quản lý, giáo viên được trang bị thêm nghiệp vụ tuyên truyền vận động quần chúng ở các địa phương từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi nhà giáo. Qua đó, giúp cán bộ giáo dục nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của ngành, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị và đạo đức cho học sinh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, và thực hiện hiệu quả công tác quản lý và giảng dạy, góp phần vào thành công của các nhiệm vụ và Nghị quyết của Đảng./.

Lê Hiếu Trung Tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1