Bắc Hà: Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách
Lượt xem: 134

         Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Bắc Hà và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó mong muốn ai cũng có một cái Tết đủ đầy, ấm áp và động viên thêm sức mạnh, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách được đón một cái tết ấm áp, yên vui.

         Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân, quanh những bữa cơm đầm ấm... Nhưng đối với nhiều người nghèo khó, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế thì dường như Tết vẫn là mong muốn xa vời. Những ngày cuối năm, đến trao quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Hà cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các các ban, ngành, đoàn thể luôn gần gũi thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống kinh tế gia đình và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tuợng, đồng thời động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường cùng đoàn công tác trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Bản Phố

         Được biết, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, tổng các loại quà của các tổ chức tặng các gia đình Người có công, đối tượng Bảo trợ xã hội, người nghèo, hộ cận nghèohọc sinh các trường học trên địa bàn huyện được trên 19.000 suất, tổng trị giá là gần 8 tỷ đồng.

         Với mục tiêu cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau. Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với các xã thị trấn trên địa bàn huyện rà soát lập danh sách cần hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức cá nhân doanh nghiệp để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ và đầy ý nghĩa.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Giàng Seo Vần và lãnh đạo UBKT tỉnh ủy và huyện Bắc Hà tặng quà tết cho ông Phạm Đắc Được, nạn nhân chất độc hóa học tại Thị trấn Bắc Hà

         Một điểm đặc biệt nữa là Chương trình năm nay thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân với đa dạng hình thức hưởng ứng, đóng góp, ủng hộ. Người có công giúp công, có của giúp của, có mối quan hệ thì kết nối, chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng. Riêng trong dịp tết nguyên đán năm nay, từ nguồn xã hội hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tặng các hộ và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được trên 10.000 suất quà với tổng trị giá gần 3,4 tỷ đồng. Đây là những phần quà ý nghĩa, sự chia sẻ kịp thời của các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức cùng cộng đồng tạo nên một cái tết thật sự đầm ấm cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương trong dịp tết năm nay.

anh tin bai

Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức trước dịp tết Nguyên đán 2023 trên địa bàn huyện.

         Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về. Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Hà và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, hy vọng sẽ mang đến cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1