Bắc Hà đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Mùi Chẩn Hùng và Liệt sỹ Hầu Quang Phà
Lượt xem: 328

         Ngày 16/03, UBND huyện Bắc Hà đã tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Mùi Chẩn Hùng và Liệt sỹ Hầu Quang Phà từ nghĩa trang Quốc gia Trường sơn tỉnh Quảng Trị về nghĩa trang liệt sỹ huyện Bắc Hà và nghĩa trang gia đình.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

         Dự buổi lễ có đồng chí Chu Thị Dương- UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, và các đoàn thể huyện. Các đồng chí thành viên ban chỉ đạo 24 huyện các đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Na Hối cùng thân nhân gia đình liệt sĩ đã về dự.

anh tin bai

         Trong những năm tháng kháng chiến ác liệt, Cùng với quân và dân trên khắp cả nước đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Những người con của quê hương Bắc Hà đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và cống hiến, hi sinh tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; sự hi sinh anh dũng của các đồng chí đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước ta được tự do độc lập, cho nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

         Thực hiện chính sách hậu phương quân đội và chủ trương của Đảng, Nhà Nước ta về việc quy tập mộ và Hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang quê hương. Thấm nhuần đạo lý, truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồnĂn quả nhớ người trồng cây”. Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND- UBND huyện và cấp ủy chính quyền địa phương, cũng là nguyện vọng của thân nhân các Liệt sĩ, UBND huyện đã long trọng tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt Sỹ Mùi Chẩn Hùng và Liệt sỹ Hầu Quang Phà về nghĩa trang Liệt sỹ quê nhà và nghĩa trang gia đình.

         Liệt sỹ Hầu Quang Phà, sinh năm 1945. Nguyên quán: xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Nhập ngũ: tháng 4 năm 1968; Cấp bậc: Hạ sĩ – chiến sỹ; Đơn vị: tiểu đoàn 47, Trung đoàn 4, đã hi sinh ngày 4/4/1970 tại mặt trận phía Tây trong cuộc chiến đấu chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc.

          Liệt sỹ Mùi Chẩn Hùng, sinh năm 1952. Nguyên quán: xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Nhập ngũ: ngày 16 tháng 6 năm 1968; cấp bậc: Trung sỹ, chức vụ: Tiểu đội trưởng; Đơn vị: Trung đoàn 98, Sư đoàn 473, đã hi sinh ngày 09/8/1971 tại chiến trường Quảng Trị.

         Trong buổi lễ đón nhận Hài cốt liệt sỹ, các đại biểu tham dự đã đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước anh linh liệt sỹ  - Hầu Quang Phà, và liệt sỹ mùi chẩn Hùng- 02  người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với nước.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu và thân nhân gia đình liệt sỹ dâng hương trước anh linh các anh hùng liệt sỹ

         Cũng tại buổi lễ, huyện Bắc Hà đã bàn giao hài cốt và tham gia tổ chức an táng cho 02 liệt sỹ theo nghi thức truyền thống của dân tộc.

 
anh tin bai
anh tin bai

Bàn giao và an táng các liệt sỹ

           Để xứng đáng với sự hy sinh của các cha anh đi trươc, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện bắc Hà  nguyện tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tập trung chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH, đảm bảo an ninh trật tựphấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chấttinh thần cho các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương, bệnh binh và những người có công với nước, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1