Bắc Hà hợp tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh với Bệnh viên Đại học Y Hà Nội ​
Lượt xem: 258

         Chiều ngày 10/1, UBND huyện Bắc Hà tổ chức chương trình làm việc và ký kết hợp tác giữa UBND huyện với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2023. Dự Chương trình có PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện và một số chuyên gia, bác sỹ các khoa phòng Đại học Y Hà Nội.  Về phía tỉnh Lào Cai có lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; đại diện các cơ quan liên quan và Bệnh viện Đa khoa huyện.

         Tại chương trình, đồng chí Đinh Văn Đăng – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giới thiệu về địa điểm, quy mô dự án xây dựng mới Bệnh viện Đa khoa huyện. Đồng thời, thông tin khái quát tình hình kinh tế xã hội cũng như thực trạng hoạt động của Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà trong thời gian qua. Nhấn mạnh sự cần thiết và nhu cầu hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhằm nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân địa phương và các vùng lân cận.

anh tin bai

Quang cảnh chương trình

         Trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng và nhu cầu thực tế của địa phương, tại chương trình; Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà nội cùng các thành viên trong đoàn cũng đã phát biểu làm rõ những nội dung, những yêu cầu mới trong công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn hiện nay.

         Sau quá trình thảo luận, chia sẻ và đánh giá đúng thực trạng, tại chương trình, UBND huyện và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2023. Theo đó, thời gian hợp tác là 1 năm từ ngày ký kết và tiếp tục đánh giá, trao đổi, xem xét kéo dài trong thời gian tiếp theo.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng phát biểu tại chương trình

         Theo nội dung hợp tác, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ hợp tác, hỗ trợ chuyên môn theo đề xuất của Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của hai đơn vị bao gồm các lĩnh vực: Đào tạo; Chuyển giao kỹ thuật; Khám chữa bệnh từ xa và tại chỗ. Khảo sát và kết nối Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà vào mô hình Khám, chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Nghiên cứu khoa học. Hỗ trợ một số lĩnh vực khác: Đấu thầu, Nghiệp vụ tài chính kế toán...

anh tin bai

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu phát biểu tại chương trình

         Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà có trách nhiệm: Lập kế hoạch và cử các đối tượng tham gia đào tạo theo các lĩnh vực, chuyên khoa mà Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà có nhu cầu. Đề xuất danh mục nội dung chuyên môn, các kỹ thuật chuyên môn,  nghiệp vụ có nhu cầu cần đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bố trí trang thiết bị và hệ thống Công nghệ thông tin theo đúng quy định kết nối Khám, chữa bệnh từ xa. Các nhu cầu đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học...sẽ được thỏa thuận trong các hợp đồng cụ thể theo từng thời điểm.  Ngoài các nội dung hợp tác trên, hai bên sẽ tăng cường phối hợp trong các hoạt động giao lưu, trao đổi; hoạt động công tác xã hội...

 anh tin bai

Tổ chức ký kết hợp tác giữa UBND huyện và Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

         Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Việc liên kết, hợp tác với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân địa phương và các huyện lân cận được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật cao, được các Giáo sư, bác sỹ và chuyên gia giỏi của Bệnh viện Đại học Y hỗ trợ, đào tạo, chuyên giao kỹ thuật… Đồng thời tin tưởng rằng, các nội dung ký kết sẽ nhanh chóng được triển khai, thực hiện hiệu quả tại Bệnh viện Đa khoa huyện, nhất là khi Bệnh viện được chuyển về địa điểm mới có quy mô và các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, từ đó mang lại các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa phát biểu tại chương trình

         Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa khẳng định, việc được các bệnh viện tuyến trung ương hỗ trợ, hợp tác là rất cần thiết đối với các đơn vị y tế trên địa bàn huyện. Bắc Hà cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Bệnh viện Đa khoa huyện được hợp tác triển khai các dịch vụ y tế kỹ thuật cao dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong thời gian tới.

anh tin bai

Đoàn công tác thăm Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà

Trong dịp này, đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tới thăm và khảo sát thực tế về cơ sở vật chất và công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1