Bắc Hà khai mạc Lễ hội Say Sán năm 2023
Lượt xem: 418

         Sáng ngày 25/01, tại thôn Ngài Ma, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Say Sán năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Thào Seo Cấu, Phó chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, lãnh đạo các xã Thải Giàng Phố; Bản Phố; Hoàng Thu Phố.

anh tin bai

Đ/c - Thào Seo Cấu, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Lễ hội sẽ được tổ chức trong 03 ngày từ 25/1 đến hết 27/1 (tức từ mùng 4 đến mùng 6 Tết) với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Mông.

anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh Lễ hội

         Tại Buổi lễ khạc mạc đã diễn ra các nghi lễ truyền thống với nghị thức cúng cây nêu, hát cầu khấn quang cây nêu để cầu mong cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, người người, nhà nhà an lành, mạnh khỏe cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với bản làng của đồng bào vùng cao Bắc Hà.

  
anh tin bai
anh tin bai

Nghi thức cúng cây nêu

         Sau buổi lễ hội sẽ diễn ra phần hội với những tiết mục văn nghệ đặc sắc như múa sinh tiền, múa khèn, hát giao duyên và những trò chơi truyền thống như kéo co, bắn nỏ, đánh quay, đẩy gậy, đánh én…

anh tin bai

Giao lưu hát giao duyên

         Lễ hội Say Sán Bắc Hà năm 2023 đã thu hút hàng vạn lượt người dân trong huyện và du khách thập phương đến tham gia. Đáp ứng nhu cầu hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Hà./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1