Bắc Hà: Tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu năm 2024
Lượt xem: 136

         Hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22, tối 24/2 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn), huyện Bắc Hà long trọng tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu, với chủ đề Xuân trên non cao”. Tham dự đêm thơ có đồng chí Chu Thị Dương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng ban và đông đảo người yêu thơ trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện – Chu Thị Dương phát biểu khai mạc đêm thơ

         Phát biểu khai mạc đêm thơ Nguyên tiêu năm 2024, đồng chí Chu Thị Dương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định: Trong năm 2023 vừa qua, được sự quan tâm của Đảng, nhà nước. Đồng bào các dân tộc huyện Bắc Hà đã không ngừng nỗ lực vươn lên xóa đói giảm nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ luôn được cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm đẩy mạnh. Nhằm phát huy, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn huyện, đặc biệt là phong trào thơ ca, tôn vinh giá trị tinh thần, những thành tựu của thơ ca. Đêm thơ Nguyên tiêu 2024 với chủ đề “Xuân trên non cao” gợi cho chúng ta nhớ về Bác, vị lãnh tụ kính yêu, Người đã mang lại ánh sáng, ấm no hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam. Qua đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện – Chu Thị Dương măng rằng đêm thơ sẽ là cầu nối tâm hồn, để các nhà thơ, các bạn yêu thơ, các quý khán giả xích lại gần nhau hơn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Những tiết mục ngâm thơ, hát, múa đặc sắc tại đêm thơ

         Với chủ đề “Xuân trên non cao”, đêm thơ mang đến cho khán giả nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được thể hiện dưới các hình thức biểu diễn đa dạng, từ ngâm thơ, bình thơ, biểu diễn ca khúc, múa… Qua những lời ca, câu thơ, khán giả có dịp thưởng thức những bài thơ, bài hát quen thuộc về mùa xuân. Đặc biệt, tiết mục ngâm thơ hoạt cảnh "Bài thơ Nguyên tiêu" của Bác Hồ thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả. Bài thơ chia sẻ về đêm Nguyên tiêu, đêm Rằm tháng Giêng, đêm rằm mở đầu của mùa xuân đầu tiên, của một năm. Bài thơ biểu thị cho sức sống của tâm hồn, của con người, của đất trời; tất cả đều tươi mới, đầy sức sống.

         Ngoài ra, đêm thơ còn các tiết mục có sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại. Những lời thơ, câu hát hướng đến ca ngợi cảnh sắc, con người và đặc biệt là văn hóa làm nên bản sắc của vùng cao Bắc Hà.

         Tết Nguyên tiêu hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên (Rằm tháng Giêng) diễn ra từ giữa đêm 14 đến hết ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về. Đến với đêm thơ, mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động như múa, hát, đọc thơ... để từ đó thêm hiểu, thêm yêu thơ ca, qua đó góp phần giữ gìn, phát huy thơ Việt Nam trong đời sống hiện đại./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1