Bắc Hà: Tổ chức hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng việc năm 2023
Lượt xem: 193

         Ngày 26/03 tại Chợ văn hóa huyện Bắc Hà, trong khuân khổ dự án tổ chức AEA Pháp tài trợ năm 2022, Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức hôi nghị ngày hội việc làm năm 2023. Tham gia ngày hội có đại diện sở lao động thương binh và xã hội tỉnh,  trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, đại diện 1 số các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, một số cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trong khuôn khổ chương trình, với mong muốn nâng cao hiệu quả của các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức hoạt động “Tư vấn, hướng nghiệp học nghề”, đem lại nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ, định hướng cho các em học sinh trung học phổ thông lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực và nguyện vọng cá nhân. 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại ngày hội việc làm 2023

  Năm 2022 trên địa bàn huyện Bắc Hà có trên 7 ngàn lao động đã được giải quyết việc làm nó có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng thu nhập cho người lao động; góp phần từng bước giảm nghèo bền vững cho người dân. Ngày hội việc làm giúp cho các em học sinh và người lao động có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các công ty, doanh nghiệp, đơn vị đào tạo có uy tín trong và ngoài tỉnh, để từ đó các em học sinh, người lao động có cơ hội tìm kiếm những ngành nghề, việc làm phù hợp với khả năng, năng lực của mình, mang lại cho bản thân người lao động có nhiều sự lựa chọn những công việc phù hợp, Với mục tiêu mỗi hộ Gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện có ít nhất 01 lao động tham gia lao động ở các khu công nghiệp nhà máy trong và ngoài tỉnh đi làm việc ở nước ngoài. nhằm tăng thu nhập đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Ngày hội việc làm cũng góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành ở địa phương và cá nhân người lao động về lĩnh vực việc làm, lao động và học nghề và cung cấp đầy đủ thông tin về lĩnh vực lao động - việc làm trong nước, lao động Ngoài nướcc, đào tạo nghề và thông tin thị trường lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; Tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, Trung tâm Dịch vụ việc làm. Để người lao động lựa chọn những việc làm và nghề học phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn huyện; Tuyên truyền cho người lao động thói quen tìm việc làm và tuyển dụng lao động thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện và UBND các xã, thị trấn.

Để triển khai có hiệu quả Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động trên địa bàn huyện Bắc Hà năm 2023, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan và người lao động tích cực tham gia thị trường lao động; huyện Bắc Hà tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 nhằm tạo điều kiện cho trên 8 ngàn người lao động tham gia thị trường lao động trong và ngoài tỉnh và đi làm việc ở nước ngoài, giảm các chi phí đi lại tìm kiếm được việc làm, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp cho lao động đi làm việc theo nhu cầu của doanh nghiệp và người lao động.

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện năm 2023 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó, tăng cường học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết và khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường.

Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1