Bắc Hà tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2024
Lượt xem: 102

         Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (07/4) và Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (08/5). Sáng ngày 8/05, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bắc Hà phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “ Giọt hồng trên cao nguyên trắng”.

anh tin bai

Từ sáng sớm rất đông người tới đăng ký hiến máu

         Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút gần 900 cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân và các tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu và thực hiện hiến máu theo đúng quy trình an toàn.

anh tin bai

Các tình nguyện viên được khám sàng lọc trước khi hiến máu

         Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện hiện nay, đã trở thành hoạt động được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bắc Hà duy trì thường niên, ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và đông đảo Nhân dân trên đị bàn.

anh tin bai
anh tin bai

Những lượt tình nguyện hiến máu đầu tiên tại ngày hội

         Cùng với đó, công tác biểu dương, tôn vinh khen thưởng cũng được thực hiện thường xuyên hơn, hằng năm có hàng trăm tập thể, cá nhân và gia đình hiến máu tiêu biểu được tôn vinh, biểu dương, khen thưởng với nhiều hình thức.

anh tin bai

Công tác thăm hỏi, động viên kịp thời của lãnh đạo huyện Bắc Hà

         Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bắc Hà, trong ngày hội đã có gần 900 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu và tiếp nhận được gần 400 đơn vị máu an toàn, vượt chỉ tiêu đề ra. Thông qua ngày hội đã giáo dục truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức của Nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện. Đồng thời, góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại nhiều bênh viện lớn trong và ngoài tỉnh./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1