Các cấp trường xã Bản Cái tưng bừng khai giảng năm học mới 2024 - 2025
Lượt xem: 67
         Hòa chung không khí trong toàn tỉnh, sáng 5/9 hơn 430 học sinh cùng các thầy, cô giáo các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Bản Cái đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025. Và trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bản Cái đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự khai giảng năm học mới có đồng chí Lý Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một sô Sở nghành cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà.
anh tin bai

Những tiết mục văn nghệ chào mừng

         Tại lễ khai giảng, thầy và trò các nhà trường cùng nghe thư của Chủ tịch nước. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn, các học sinh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi. Các em cần chủ động, tích cực tự tìm tòi, đọc thêm nhiều sách, học ngoại ngữ, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, rèn luyện thân thể, vui chơi bổ ích để phát triển toàn diện; góp phần xây dựng đất nước giàu, đẹp. Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; tích cực thi đua dạy tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại, giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo độc lập, góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện cho các em học sinh. Các thầy cô quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và học sinh dự Lễ khai giảng

         Năm học 2024 - 2025, các nhà trường trên địa bàn xã Bản Cái cơ bản đã có cơ sở hạ tầng mới, với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn về chất lượng, cơ cấu hợp lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cơ bản tốt. Mặc dù là vùng còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua các thầy, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn xã đã không ngừng phấn đấu vươn lên để làm tốt công tác giáo dục nhờ đó đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng, hiệu quả giáo dục không ngừng tăng qua các năm. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp hằng năm đạt 99,8%, tỉ lệ chuyên cần trung bình đạt trên 99%.

         Đối với Trường Mầm non, đã thực hiện có hiệu quả mô hình giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” Tổng số trẻ đánh giá 110/110 trẻ, trong đó đạt yêu cầu 96,4%. Đối với Trường Tiểu học và THCS, nhà trường đã hoàn thành các mục tiêu giáo dục, đặc biệt là xây dựng cơ sở vật chất nhằm đạt chất lượng trường chuẩn quốc gia. Đạt và vượt các tiêu chí chuẩn chất lượng giáo dục vùng cao; về số lượng luôn duy trì học sinh ra lớp đạt 100%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,4%, hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, kết quả tốt nghiệp lớp 9 đạt 100%. Năm học 2023-2024, nhà trường có 2 giáo viên được công nhận giáo viên giạy giỏi cấp tỉnh; 9 cán bộ, giáo viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 đồng chí được nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh, 10 đồng chí đạt danh hiệu Chiến si thi đua cấp cơ sở...

anh tin bai

Các phụ huynh đưa con em mình đi dự Lễ khai giảng

         Thừa hưởng những kết quả mà các trường học trên địa bàn đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, với tinh thần quyết tâm, không quản ngại khó khăn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nỗ lực trong công tác giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh những giờ học hay, truyền cho các em ngọn lửa đam mê học tập. Các em học sinh sẽ tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập để không ngừng hoàn thiện bản thân, có được kết quả học tập tốt, xứng đáng là những “con ngoan - Trò giỏi”. Đối với các Tổ chuyên môn, có biện pháp cụ thể nâng cao chất lượng từng môn học và chất lượng giáo dục trẻ. Xây dựng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo hiệu quả, dạy học theo chủ đề, dạy học STEM, STEAM. Tổ chức thực hiện đổi mới Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 5, lớp 9; tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi hiệu quả có chất lượng ở cấp THCS. Tập thể nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học mới 2024 – 2025.

anh tin bai

Tiếng trống khai trường đã điểm

anh tin bai

Trao chứng nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho trường Tiểu học và THCS Bản Cái

         Dịp này, đồng chí Lý Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao chứng nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho trường Tiểu học và THCS Bản Cái. Cùng với đó, lãnh đạo các sở, nghành của tỉnh, của huyện đã trao những phần quà hỗ trợ nhà trường và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp học trên địa bàn xã, tạo động lực để giáo viên, học sinh cùng nhau vượt qua khó khăn có một năm học thành công, đạt nhiều thành tích.

anh tin bai

Gắn biển trường đạt chuẩn

anh tin bai

các đơn vị tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bản Cái

 

         Năm học 2024 – 2025, tiếp tục thực hiện chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỷ cương - trách nhiệm - hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”. Phát huy những thành tích đã đạt được, các trường học xã Bản Cái quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đảm bảo chuẩn hóa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành GD&ĐT và của địa phương phát động./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1