Các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 môn thi tổ hợp với tâm lý khá thoải mái
Lượt xem: 94

         Sáng 28/6, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tiếp tục dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lí, Giáo dục công dân) từ 7 giờ 35 phút, mỗi môn 50 phút.

anh tin bai

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

         Tại các điểm thi của huyện Bắc Hà, sau buổi thi đầu tiên, các sĩ tử có phần thoải mái hơn, ngay từ sớm phần lớn các em đã đến điểm thi, nhanh chóng gửi đồ dùng cá nhân tại nơi quy định và di chuyển vào phòng thi. Công tác bảo đảm an ninh an toàn ở vòng trong và vòng ngoài của các điểm thi được duy trì. Lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi luôn đồng hành với các thí sinh tại các điểm thi; sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh trong trường hợp cần thiết. Toàn huyện có 690 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 33 thí sinh đăng ký thi tổ hợp KHTN và xét ĐH-CĐ, có 656 thí sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH, xét ĐH-CĐ: 291, có 01 thí sinh xét đặc cách tốt nghiệp theo diện học sinh khuyết tật.

  anh tin bai

Các em sẵn sàng cho bài thi tổ hợp của mình

         Bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Thời gian mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Đây là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT còn tồn tại bài thi tổ hợp, theo đề án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, sẽ chỉ còn các môn thi độc lập.

         Sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh có cảm xúc khó tả. Nhận xét đề thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay có tính phân loại rõ ràng đối tượng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Đề thi năm nay, chỉ cần ôn tập kỹ thì việc lấy điểm trung bình 6 - 7 khá dễ. Còn để đạt điểm cao và tuyệt đối thì cần có sự ôn tập kỹ và sự phân tích, tư duy cao. Trong 3 môn thi gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học thì môn Vật Ly khó nhất do đề thi có nhiều câu hỏi khá lạ, vừa liên quan lý thuyết khá nhiều vừa đòi hỏi thí sinh phải có khả năng vận dụng giải quyết yêu cầu của đề.

anh tin bai

Nhiều thí sinh phấn khởi rời phòng thi

         Về tổ hợp môn thi Khoa học xã hội, nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay khá “nhẹ nhàng”, dễ thở, nếu nắm kiến thức cơ bản cũng đạt được điểm 8, nhưng để đạt điểm trên 8 cần phải có học lực từ khá trở lên. Riêng môn Giáo dục công dân năm nay khó hơn năm trước, có nhiều câu cuối hỏi xử lý tình huống với đề bài khá dài, nhiều dữ kiện dễ khiến thí sinh bị rối. 2 môn còn lại là Lịch sử và Địa lý có phần dễ kiếm điểm hơn.

         Kết thúc môn thi tổ hợp vào sáng nay, các thí sinh sẽ làm môn thi cuối là Ngoại ngữ vào buổi chiều, thời gian làm bài từ 14h30./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1