Các trường học xã Thải Giàng Phố sẵn sàng đón học sinh ra lớp sau bão Yagi
Lượt xem: 77

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mưa lớn kéo dài, một số điểm trường tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Thải Giàng Phố bị thiệt hại, nhiều điểm phân hiệu đường đi khó khăn khiến việc tổ chức cho học sinh đi học lại gặp nhiều trở ngại. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", các trường đã huy động mọi nguồn lực khẩn trương ổn định công tác tổ chức lại trường lớp học, đảm bảo an toàn và các điều kiện học tập của học sinh quay lại trường học theo đúng kế hoạch vào ngày 16/9.

Trên địa bàn xã Thải giàng Phố hiện có 03 cấp trường học Mầm non, Tiểu học và THCS ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc triển khai thực hiện phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, các đơn vị nhà trường trên địa bàn xã đã cho học sinh nghỉ học, cùng với đó phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành rà soát toàn diện, nỗ lực khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra. kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, thống kê những thiệt hại bị hư hỏng, báo cáo đề xuất về Ban Phòng chống thiên tai hỗ trợ khắc phục hậu quả huyện, xã. Đồng thời nhanh chóng cải tạo lại trường lớp, có  các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đảm bảo an toàn, sạch sẽ, khôi phục môi trường học tập khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù ngay sau khi bão, lũ qua.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh dọn dẹp tại các  trường học xã Thải Giàng Phố

Tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố, các thầy cô đang tích cực dọn dẹp trường lớp, phục hồi lại cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại, tiến hành phun vệ sinh tiêu trùng khử độc khu vực bếp ăn, nhà bán trú, các khu vực trong và ngoài lớp học để đảm bảo môi trường sạch sẽ, tránh lây nhiễm bệnh tật sau mưa lũ. Trường TH Thải Giàng Phố có 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ với 495 học sinh, trong đó có 269 học sinh bán trú. Trong những ngày mưa lũ xảy ra trên địa bàn, ở các điểm trường lẻ hầu hết giao thông đi lại khó khăn, tường rào bị nghiêng, hệ thống mái tôn có dấu hiệu hư hại, dột ẩm. Đơn vị trường luôn cắt cử người luôn phiên trực trường 24/24h, đến ngày 11/9, mưa bắt đầu ngớt cũng là thời điểm các thầy cô bắt tay vào dọn dẹp để sẵn sàng cho học sinh quay trở lại trường lớp sau bão lũ. Thầy giáo Nguyễn Văn Lục, Hiệu trưởng trường PTDT Bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố cho biết: Nhận được các văn bản chỉ đạo từ các cấp, chúng tôi đã dọn dẹp cơ sở vật chất, chỗ ăn nghỉ cho học sinh bán trú. Hiện nay còn một số chỗ bị dột ẩm chúng tôi chủ động sử lý chống thấm, sửa chữa lại hệ thống đường mạng để đảm bảo cho học sinh được đảm bảo các điều kiện tốt nhất.

anh tin bai
anh tin bai

Công tác vệ sinh phun khử khuẩn tại trường TH Thải Giàng Phố

Để chuẩn bị tốt công tác đón học sinh học tập trở lại sau bão lũ, trường chỉ đạo tập thể thầy cô giáo và huy động phụ huynh khẩn trương tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả của bão và có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, sẵn sàng cho việc sinh hoạt, ăn, ở bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học. Cô giáo Đàm Thị Minh Thắm, phụ trách công tác bán trú - Trường PTDT Bán trú Thải Giàng Phố chia sẻ thêm: Các hộ dân 2 thôn trên địa bàn xã bị ảnh hưởng cơn bão số 3 đã đến ở tại nhà trường, chúng tôi luôn hướng dân các hộ dân ăn ở hợp vệ sinh. Vận động phụ huynh chung tay cùng nhà trường dọn dẹp sạch sẽ các lớp học, buồng bán trú để đón học sinh ra lớp vào thứ 2. Có con đang học tập tại trường PTDT Bán trú Thải Giàng Phố, sau 7 ngày nghỉ học tránh bão, được biết ngày 16 - 9 các con được quay lại trường học tập, anh Ma Seo Lử đã cùng với nhiều phụ huynh khác đến trường tham gia dọn dẹp trường lớp để các con ra lớp, sớm ổn định học tập tại trường. Anh Ma Seo Lử, thôn Sán Sả Hồ, xã Thải Giàng Phố cho hay: Nhận được sự vận động chung tay khắc phục trường lớp học để thứ 2 các con quay lại học tôi đã đồng hành cùng thầy cô giáo bắt tay dọn dẹp vệ sinh lại khuân viên trường lớp học, khu bán trú để các con yên tâm quay trở lại trườnghọc.

anh tin bai
 

Các thầy giáo sửa chữa khắc phục lại hệ thống mái tôn nhà trường

Còn tại trường Mầm non Thải Giàng Phố, cô giáo Đoàn Thị Hạnh Duyên, Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay để bảo đảm đủ điều kiện học tập an toàn cho các em học sinh đến lớp sau bão lũ, tận dụng tối đa khoảng thời gian 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhà trường đều tăng cường lực lượng, huy động sự tham gia giáo viên và phụ huynh làm tổng vệ sinh các điểm trường, rà soát cơ sở vật chất, dọn dẹp khuôn viên, sẵn sàng đón các em học sinh ra lớp.

anh tin bai

Trường MN Thải Giàng Phố khắc phục hậu quả sau cơn bão, đón học sinh đi học lại

Năm học 2024 - 2025, trường Mầm non Thải Giàng Phố có 1 điểm trường chính và 6 điểm trường lẻ, với tổng số 330 học sinh, 35 cán bộ giáo viên. Sau ảnh hưởng cơn bão số 3 điểm trường Ngải Thầu cách trường chính 25 km đi lại khó khăn, cổng trường và mái tôn lớp bị lật hư hỏng hoàn toàn. Để các em được quay lại lớp nhanh nhất các thầy cô đã dọn dẹp, lợp lại mái tôn chắc chắn, sửa chữa khắc phục những nơi bị thiệt hại. Còn tại điểm trưởng Sán Sả Hồ và Nậm Thố với 71 học sinh, hiện đường giao thông vẫn gặp khó khăn, nứt taluy dương, taluy âm bị sạt nên chưa tổ chức cho các em học sinh ra lớp được, nhà trường đã chuyển các em về điểm trường chính học tập trong thời gian sắp tới. Cô giáo Đoàn Thị Hạnh Duyên, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thải Giàng Phố nói: Trường tôi đã bố trí cán bộ giáo viên di dời người dân di dời ra khỏi 2 thôn Sản Chư Ván, Nậm Thố đến nới an toàn, sau khi hỗ trợ nhân dân chúng tôi cử giáo viên đến các điểm trường phân hiệu kiểm tra tình hình. Hiện tại có 6 em học sinh thuộc phân hiệu Sán Sả Hồ do đường xa, tiềm ẩn nguy cơ nên nhà trường đã đưa ra giải pháp phối hợp với trường mầm non Na Hối gửi 6 em học tại phân hiệu Chỉu Cái, Na Hối cho đến khi kiểm soát tốt được tình trạng bão lũ.

Trên tinh thần chỉ đạo chung các đơn vị trường học xã Thải Giàng Phố quán triệt tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh tuyệt đối không chủ quan, lơ là mất cảnh giác với diễn biến thời tiết sau khi bão tan, duy trì lực lượng ứng trực tại trường, sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất ngờ.  Từ sự chủ động nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, cùng sự vào cuộc tích cực của tập thể các đơn vị nhà trường việc khắc phục hậu quả sau mưa lũ sẽ được thực hiện tốt, giúp ổn định được chất lượng học tập, góp phần phấn đấu hoàn thành và vượt mục tiêu năm học 2024 - 2025./. 

Phương Anh - Hồng Phượng
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1