Chương trình Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại huyện Bắc Hà
Lượt xem: 237

         Ngày 21/04, tại huyện Bắc Hà, Tỉnh Đoàn Lào Cai, phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức Chương trình Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023. Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”. Dự và phát động Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ II năm 2023 có đồng chí Giàng Thị Mai, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, về phía huyện Bắc Hà có đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số ban nghành của huyện.

anh tin bai

Đ/C Bí thư Tỉnh Đoàn Giàng Thị Mai phát động Chương trình Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023

         Phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, năm 2023 đồng chí Giàng Thị Mai, Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai khẳng định Ngày hội sách và văn hóa đọc là sự kiện đặc biệt tuyên truyền ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Sách và Văn hóa đọc đối với thế hệ trẻ. Từ đó đẩy mạnh xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc tại huyện với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc về cơ sở. Nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học và cộng đồng. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Năm 2023 cũng là năm đầu tiên Lào Cai triển khai hệ thống thư viện điện tử - thư viện số nhằm góp phần nâng cao năng lực hoạt động của các thư viện và hình thành mạng lưới thư viện hiện đại, hướng tới liên thông, chia sẻ tài nguyên thông tin trong toàn bộ hệ thống thư viện trường học sử dụng, hình thành thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc học đường.

anh tin bai

Các bạn thanh thiếu niên đọc và tìm hiểu về sách tại Chương trình Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

         Với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại huyện Bắc Hà đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: trưng bày sách; xếp sách nghệ thuật; tuyên truyền giới thiệu sách; tọa đàm trao đổi về sách, xem các tiểu phẩm hướng ứng Ngày sách...

anh tin bai

Tọa đàm giao lưu nói chuyện về sách và văn hóa đọc

         Tiếp đó, tại Chương trình tọa đàm giao lưu nói chuyện về sách và văn hóa đọc đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã trao đổi với cán bộ Đoàn, ĐVTN, Đội viên, học sinh trên địa bàn huyện một số nội dung để nâng cao chất lượng văn hóa đọc trong thời gian tới, cần tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, nhân dân về giá trị của đọc sách và văn hóa đọc. Nhận thức đúng giá trị của đọc sách và văn hóa đọc là cơ sở để mỗi ban trẻ xây dựng thái độ, động cơ đọc sách đúng đắn, không ngừng củng cố và phát triển thói quen đọc sách của bản thân. Do đó, các cơ quan đơn vị, đặc biệt là các trường học cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt triển khai thực hiện công văn số 3471, ngày 26/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Cùng với đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, chú trọng việc xây dựng và triển khai chương trình tuyên truyền, quảng bá phát triển văn hóa đọc; chủ động lồng ghép với các chương trình, đề án khác liên quan nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về lợi ích, tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện. Hướng dẫn giáo viên, học sinh sử dụng và tra tìm tài liệu trong thư viện trường học. Ngoài ra cần nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Thư viện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện. Củng cố và phát triển thư viện huyện; từng bước xây dựng thư viện điện tử phục vụ bạn đọc…

anh tin bai

Trao tặng sách cho thanh thiếu nhi huyện Bắc Hà

         Nhân dịp này, hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng tủ sách cho em”, Tỉnh Đoàn và Hội đồng đội tỉnh Lào Cai đã trao tặng 50 đầu sách, 1.000 đầu báo Thiếu niên, Nhi đồng cho Thanh thiếu nhi huyện Bắc Hà. Đây là nguồn tài liệu quý phục vụ hoạt động học tập, nghiên cứu và giải trí của giáo viên, học sinh trong thời gian tới./.

 

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1