Cô giáo trẻ vùng cao Bắc Hà khơi niềm đam mê Toán học cho học sinh
Lượt xem: 245

         Trong đội ngũ giáo viên của Trường THCS Thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà. Cô giáo Đỗ Ngọc Quỳnh Thư được biết đến là một giáo viên trẻ nhiệt huyết, vững vàng chuyên môn và say mê, sáng tạo với nghề. Từ những nỗ lực không ngừng, cô đã sở hữu cho mình một bề dày thành tích khá ấn tượng trong sự nghiệp “trồng người” của mình.

         Sinh năm 1986 ở Thị trấn nhỏ vùng cao Bắc Hà, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Quỳnh Thư đã nuôi dưỡng ước mơ để trở thành cô giáo. Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 2004, Quỳnh Thư thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai khoa Toán Lý. Sau 4 năm học tập, rèn luyện, ra trường với tấm bằng loại khá và điểm trung bình môn cao nhất toàn khóa, Thư được phân công về giảng dạy môn Toán tại Trường THCS Thị trấn Bắc Hà. Mặc dù là ngôi trường trung tâm của huyện song thời điểm này, Thư cũng còn gặp không ít những khó khăn bởi cơ sở vật chất, nhất là các thiết bị phục vụ cho giảng dạy bộ môn của mình còn thiếu và chưa đồng bộ. Nhiều em học sinh còn chưa hứng thú với những phép tính, con số trong toán học. Câu hỏi làm thế nào để khơi dậy niềm đam mê Toán đối với học sinh luôn thường trực trong suy nghĩ của cô. Với tình yêu, niềm say mê với những con số, những phép tính đầy bí ẩn và thú vị. Qua từng năm học, Cô luôn có những sáng tạo, linh hoạt trong từng trang giáo án, giờ giảng để lan tỏa tình yêu, niềm đam mê với Toán học cho các thế hệ học sinh trong nhà trường. Quỳnh Thư chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tự bồi dưỡng chuyên môn, luôn tích cực áp dụng các phương pháp dạy học mới, ứng dụng công nghệ thông tin. Tích cực học hỏi đồng nghiệp cũng như thế hệ giáo viên đi trước và trước khi lên lớp luôn chuẩn bị bài giảng đầy đủ. Quá trình giảng dạy thì luôn tạo không khí thu hút các em vào bài giảng để đạt được chất lượng cao nhất”.

anh tin bai

Cô giáo Quỳnh Thư trong giờ lên lớp với các em học sinh

         Là một trường trọng điểm của tỉnh về chất lượng giáo dục. Trong những năm học gần đây, trường THCS Thị trấn Bắc Hà đã có những chuyển biến rõ nét. Đặc biệt là tỷ lệ các em đạt học sinh giỏi các cấp luôn tăng cao qua từng năm. Riêng đối với bộ môn Toán ngày càng xuất hiện nhiều em có học lực khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao. Chỉ tính riêng trong năm học 2021 – 2022, lớp do cô chủ nhiệm có 32 em thì có tới 14 em đỗ vào vào trường THPT Chuyên Lào Cai, trong đó có nhiều em đỗ chuyên toán. Em Nguyễn Thị Nhật Trúc – học sinh Lớp 7A4- Trường THCS Thị trấn Bắc Hà cho biết: “Trong các tiết học em thấy cô Thư dạy rất dễ hiểu và nhiệt tình. Các bạn học sinh cũng rất vui vẻ và hợp tác với cô. Qua đó, tạo động lực giúp em vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

anh tin bai

Quỳnh Thư luôn truyền lửa đam mê và đào tạo nhiều thế hệ sinh giỏi toán của Trường THCS Thị trấn Bắc Hà.

         Với niềm đam mê, nhiệt huyết và chỉ mới hơn 10 năm trong nghề, Quỳnh Thư đã sở hữu cho mình một bề dày thành tích ấn tượng: Nhiều năm liền đạt chiến sỹ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh, giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cô còn là 1 trong những giáo viên cốt cán môn toán cấp THCS của tỉnh, năm nào cô cũng có học sinh đạt giải học sinh giỏi môn toán cấp tỉnh. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, cô vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích xuất sắc trong giáo dục giai đoạn 2017 – 2022. Đây là những phần thưởng cao quý ghi nhận và tôn vinh những cống hiến của cô đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương. Cô giáo Phạm Thị Bích Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Bắc Hà đánh giá: “Trong phương pháp dạy học của cô rất là linh hoạt, qua đó đã thu hút học sinh tham gia tiết học của cô rất là tích cực. Phát huy được vai trò, phẩm chất và năng lực của học sinh. Mặc dù môn toán là môn khó nhưng với phương pháp của cô đã giúp các em học sinh đam mê học tập để phấn đấu đạt kết quả học tập cao nhất”.

         Mặc dù sở hữu nhiều thành tích và kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, song Quỳnh Thư không ngần ngại thử sức ở những thử thách mới mẻ. Đổi mới trong ứng dụng công nghệ thông tin, tiên phong trong dạy học chuyên đề để lan tỏa tinh thần đổi mới trong dạy học và tiếp tục truyền lửa đam mê toán học cho các thế hệ học sinh trên vùng cao nguyên trắng Bắc Hà./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1