Đồng chí Chu Thị Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện dự kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại xã Bản Cái
Lượt xem: 531

         Hòa trong không khí của cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 18/11, UBND xã Bản Cái long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tới dự  có đồng chí Chu Thị Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy,  Phó Chủ tịch UBND huyện; các thế hệ giáo viên trên địa bàn; đại diện Phụ huynh và đông đảo học sinh.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

         Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, các thế hệ giáo viênvà các em học sinh trên địa bàn xã đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 40 năm ngày Nhà Giáo Việt Nam, truyền thống giáo dục đào tạo của địa phương và chia sẻ cảm xúc của nghề dạy học. Những năm qua, với tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, các thế hệ Nhà giáo trên địa bàn xã vùng cao Bản Cái  đã không ngừng cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức, truyền đạt tri thức và dạy dỗ các thế hệ học sinh trở thành người có ích cho xã hội, trở thành những công dân tốt của đất nước.

         Biết ơn công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo, cấp ủy Đảng, chính quyền và các bậc phụ huynh trên địa bàn xã đã luôn quan tâm, kính trọng đối với các Nhà giáo, thường xuyên đồng hành cùng các nhà trường tạo điều kiện cho các thầy, cô yên tâm công tác đem hết tâm huyết, trí tuệ tài năng và sự sáng tạo của mình cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của địa phương; Tăng cường quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường.

         Đến nay cả 3 cấp học trung học cơ sở, tiểu học và mầm non đều được cải tạo xây dựng khang trang, xanh, sạch đẹp đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao đảm bảo đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo chung của huyện Bắc Hà.

         Quy mô trường lớp, học sinh được ổn định; 100% học sinh trong độ tuổi được đến trường, không có học sinh bỏ học. Chất lượng 2 mặt giáo dục học sinh ngày càng được nâng lên, hàng năm đã có nhiều học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp huyện; Chất lượng phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đúng độ tuổi được duy trì bền vững. Đội ngũ nhà giáo cơ bản trình độ chuẩn, nhiều nhà giáo vững về chuyên môn, nhiều nhà giáo đã đạt các danh hiệu thi đua “bằng khen của chủ tịch tỉnh”, "Chiến sỹ thi đua cơ sở"và "Lao động tiên tiến"; Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, đồng thuận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

         Đối với trường tiểu học và trung học cơ sở đã đạt được một số thành tích nổi bật; đạt 01 giải Nhất cuộc thi: “Viết đẹp-Viết đúng”, 01 giải Nhì cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp tỉnh. Đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, 02 giải cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, 01 giải Khuyến khích cuộc thi học sinh giỏi khối 8. Tỷ lệ học sinh lớp 9 tiếp tục học lên trung học phổ thông  đạt 80,8%. Đối với  trường Mầm non số trẻ 5 tuổi nghiệm thu và bàn giao cho trường Tiểu học 28/28 trẻ đạt 100%. Kết quả xếp đánh giá cuối năm: 100% trẻ đạt yêu cầu.

anh tin bai

Đồng chí  Chu Thị Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy,  Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm

         Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Chu Thị Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy,  Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo qua các thế hệ góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương và mong rằng trong thời gian tới đội ngũ nhà giáo không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, tích cực học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, thi đua dạy tốt, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất tốt xứng đáng là người giáo viên nhân dân, góp sức vào sự nghiệp trồng người vùng cao Bản Cái. Đẩy mạnh thực hiện mục tiêu năm học 2022-2023, là năm học tiếp tục thực hiện Chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”... Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, chăm lo học sinh bán trú; công tác khuyến học- khuyến tài, chăm lo cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng cơ sở phục vụ đắc lực phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Chu Thị Dương - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy,  Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà chúc mừng các nhà trường.

anh tin bai

Xã Bản Cái  tặng giấy khen các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc

         Nhân dịp này, nhiều thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc công hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo ở địa phương được nhận giấy khen của UBND xã Bản Cái./.

Tin, ảnh; Tráng Xuân Cường
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1