Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 84

         Ngày 01/8, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bắc Hà tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

         Xác định công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, BHXH tiến tới BHYT, BHXH toàn dân theo Nghị quyết 28 của Chính Phủ về cải cách chính sách BHXH. Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ban chỉ đạo đã linh hoạt trong việc chỉ đạo, triển khai các giải pháp phù hợp để thích ứng với tình hình mới để triển khai, phát triển đối tượng người tham gia BHYT, BHXH.

         Tính đến ngày 30/6/2024 toàn huyện có 3.131 người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyên 577 người; Số người tham gia BHYT là 66.527/70.929 người, tỷ lệ bao phủ đạt 93,79 %. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết cho số lượt người hưởng trợ cấp BHXH một lần là 191 người với số tiền chi trả trên 3 tỷ 882 triệu đồng; giải quyết chế độ ngắn hạn (ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe) cho 118 lượt người với số tiền chi trả trên 1 tỷ 555 triệu đồng. Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên 42 tỷ 174 triệu đồng. Bên cạnh đó, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 26.195 lượt với tổng số tiền khám chữa bệnh BHYT là 17 tỷ 845 triệu đồng. Cấp mới sổ BHXH cho 68 đối tượng; cấp lại sổ BHXH cho 148 đối tượng. Cấp mới 6.729 thẻ BHYT; cáp lại, cấp đổi 663 thẻ BHYT.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

         Tại hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã góp ý, thảo luận đưa ra tình hình thực tiễn để tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong thời gian tới.

anh tin bai

Đ/C Trần Xuân Thảo, Phó chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

         Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Thảo, Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác chỉ đạo và những kết quả Ban Chỉ đạo đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện – Trần Xuân Thảo đề nghị các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của UBND huyện, BCĐ huyện về thực hiện công tác phát triển BHXH, BHYT. Yêu cầu đến hết quý III/2024 tỷ lệ bao phủ BHYT phải đạt chỉ tiêu được giao; quý IV/2024 hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN. Bảo hiểm Xã hội huyện, chủ động, linh hoạt, tích cực trong công tác tham mưu UBND huyện, BCĐ huyện trong việc triển khai công tác phát triển BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Tiếp tục, phối hợp với Bưu điện huyện, UBND các xã thị trấn mở rộng, củng cố hệ thống Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT nhằm để người dân dễ dàng tiếp cận nhất khi có nhu cầu tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới, linh hoạt phương thức tuyên truyền tới người dân để mang lại hiệu quả cao; thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng để hướng dẫn cho người dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng như VssID, VNeID…/. 

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1