Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Phòng GD&ĐT Bắc Hà
Lượt xem: 126
 

 


Ngày 24/8/2022, Phòng GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Chu Thị Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT; các đồng chí cán bộ quản lý, chủ tịch Công đoàn các đơn vị trường học trong toàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022

  Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là sự phối hợp quan tâm vào cuộc của các đồng chí là chủ tịch công đoàn cơ sở tạo sự đồng thuận, xây dựng nội bộ đoàn kết không có tình trạng đơn thư vượt cấp; sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, vì vậy năm học 2021-2022, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện nhà tiếp tục phát triển và đạt được kết quả đáng tự hào:

(1) Công tác tham mưu, chỉ đạo, quản lý của ngành được thực hiện đồng bộ hơn, sâu sát, cụ thể, sáng tạo, hiệu quả; kỉ cương được tăng cường.

(2) Mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được rà soát, quy hoạch lại đã phát huy hiệu quả rõ rệt; trong điều kiện quy mô tăng, giảm trường, lớp và đưa học sinh ở điểm trường lẻ về trường chính, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của nhân dân

(3) Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục có bước tiến bộ vững chắc, dần được khẳng định và rõ nét cả ở vùng thấp và vùng cao. Chất lượng thi học sinh giỏi, thi nghiên cứu khoa học các cấp được nâng lên rõ rệt([1]);.

(4) Công tác giáo dục dân tộc tiếp tục là điểm sáng của giáo dục vùng cao, nhất là công tác quản lý nội trú, bán trú đã đi vào nền nếp do thực hiện tốt “bán trú tự quản” và hoạt động “một ngày bán trú”.

(5) Cơ sở vật chất trường, lớp học tiếp tục được chú trọng đầu tư theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa, hiện đại hóa. Kết thúc năm học 2021-2022, toàn huyện có 51/58 trường đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 87,9% tăng 6,24% so với cùng kì.

Những kết quả đạt được của năm học 2021-2022 có ý nghĩa rất quan trọng trong lộ trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo được niềm tin, động lực và nền tảng vững chắc cho quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của huyện trong thời gian tới. Ghi nhận những kết quả đạt được của ngành giáo dục huyện Bắc Hà, năm học 2021-2022 Phòng GD&ĐT tiếp tục được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen (đây cũng là năm học thứ 3 liên tiếp Phòng GD&ĐT được Sở GD&ĐT ghi nhận, biểu dương).

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được, tập trung kiểm điểm, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, yếu kém; rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, quản lý, tổ chức thực hiện. Đồng thời, tiếp tục thảo luận về chủ đề năm học mới Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập, đề xuất các lĩnh vực đột phá, tạo chuyển biến; đề xuất các giải pháp để tạo chuyển biến.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành giáo dục phải hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm học 2022-2023, khắc phục những hạn chế, khó khăn chung của ngành, cũng như thực hiện thắng lợi mục tiêu Đề án số 06-ĐA/HU, ngày 31/12/2020 của Huyện ủy Bắc Hà về “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo nghề trên địa bàn huyện Bắc Hà giai đoạn 2021-2025”

Hội nghị đã tặng thưởng cho 03 tập thể tiêu biểu, toàn diện, tặng thưởng cho 06 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyên đề năm học.

Tặng thưởng cho cho 06 tập thể tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyên đề năm học.

          Lương Thị Hải Yến,

Phòng GD&ĐT Bắc Hà

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1