Hội thi “Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Hà năm 2024”
Lượt xem: 172

         Ngày 4/7, tại Nhà văn hóa các dân tộc huyện Bắc Hà, Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Bắc Hà đã chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024”. Dự hội thi có Đồng chí Trần Phùng, Phó Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Chu Thị Dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà; các đồng chí Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký Hội thi.

anh tin bai

Quang cảnh hội thi “Tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024”

         Tham gia hội thi tìm hiểu pháp luật dành cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bắc Hà năm 2024 có 10 đội thi  đến từ 10 xã. Mỗi đội gồm 10 thành viên là người dân tộc thiểu số đang sinh sống ở trên địa bàn các xã.

anh tin bai

các Đại biểu  tham Hội thi

anh tin bai
anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

         Các đội tham gia thi với với các nội dung gồm các chủ đề pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đồng bào dân tộc thiểu số như: Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Bình đẳng giới; … và Các chính sách, quy định pháp luật triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Với 3 phần thi là: màn chào Chào hỏi giới thiệu về địa phương, đơn vị mình; Thi kiến thức pháp luật và trả lời câu hỏi tình huống bằng hình thức bốc thăm và trả lời trực tiếp các câu hỏi và Thi tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa với các nội dung, các chủ đề pháp luật nổi cộm tại địa phương.

anh tin bai

Phần thi Tiểu phẩm

anh tin bai

phần thi kiến thức pháp luật và trả lời câu hỏi tình huống

         Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Tả Văn Chư; giải nhì cho xã Na Hối ; 03 giải ba cho các xã Cốc Ly, Bản Phố, Thải Giàng Phố; 05 giải khuyến khích cho các xã Tà Chải, Lùng Cải, Bản Cái, Hoàng Thu Phố, Lùng Phình và 5 giải chuyên đề khác.

anh tin bai

Trao giải nhì cho đội thi xã Na Hối

anh tin bai

Trao giải nhất đội thi xã Tả Văn Chư

         Thông qua hội thi Nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bắc Hà. Thúc đẩy giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết về pháp luật trong Nhân dân; chia sẻ kinh nghiệm giữa các thôn, bản, xã và các tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật ở cơ sở, nhằm phát hiện ra những cách làm hay, mô hình tuyên truyền hiệu quả, phù hợp để nhân rộng trên địa bàn huyện./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1