Huyện Bắc Hà tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Quý Mão
Lượt xem: 426

         Hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 21, tối 5/2 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão), huyện Bắc Hà long trọng tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu, với chủ đề “Sắc Xuân cao nguyên trắng”. Tham dự đêm thơ có đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng ban và đông đảo người yêu thơ trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn và đánh trống khai mạc đêm thơ

         Phát biểu và đánh trống khai mạc đêm thơ, đồng chí Hoàng Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định việc tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu hàng năm đã trở thành sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, được đông đảo công, đặc biệt là những người yêu thơ trên địa bàn huyện hưởng ứng. Qua đó, góp phần tôn vinh thơ, những người làm thơ và công chúng yêu thơ; tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa truyền thống của ngày Thơ Việt Nam; tôn vinh những giá trị cao đẹp của thơ ca; giáo dục, nâng cao nhận thức và thị hiếu thẩm mỹ trong công chúng, nhất là thế hệ trẻ, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

anh tin bai

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đức Thạnh ngâm bài thơ Nam Quốc Sơn Hà tại đêm thơ

         Tại đêm thơ các đại biểu và những người yêu thơ được thưởng thức gần 15 tiết mục là những tác phẩm của các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ với những bài thơ, ca khúc phổ nhạc, trích đọc đoạn văn hay trong tác phẩm “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu rõ hơn ý nghĩa của bài thơ về tinh thần tự tôn dân tộc của nhân dân Việt Nam qua phần bình của các nhà thơ. Trong đêm hội, các nhà thơ, nghệ nhân đã thể hiện, trình bày hết sức truyền cảm nhiều bài thơ hay, ca ngợi quê hương vùng cao với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cùng con người Bắc Hà hiếu khách, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, hướng tới một tương lai tươi đẹp, hạnh phúc.

anh tin bai
anh tin bai

Các hoạt cảnh được dàn dựng công phu thể hiện sự hùng tráng trong mỗi vần thơ

         Đêm thơ Nguyên Tiêu là sân chơi nghệ thuật ý nghĩa, không chỉ là dịp giao lưu, gặp gỡ của các tác giả đến từ các câu lạc bộ thơ trên địa huyện Bắc Hà, mà còn thu hút sự góp mặt của những người yêu thơ, làm thơ không chuyên. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam, Đêm thơ Nguyên tiêu đã trở thành một nét sinh hoạt văn hóa đẹp, giàu tính nhân văn, không thể thiếu của nhân dân trong mỗi dịp đầu xuân năm mới./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1