Khảo sát làng văn hóa truyền thống người Mông tại xã Bản Phố
Lượt xem: 362

         Sáng Ngày 10/3 đoàn công tác của Viện nghiên cứu Ứng dụng và Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao đã phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tiến hành khảo sát các điểm dự kiến thực hiện Dự án bảo tồn Làng văn hóa tiêu biểu người Mông tại xã Bản Phố.

         Tại đây đoàn công tác đã tiến hành khảo sát 3 điểm được UBND xã Bản Phố lựa chọn thực hiện dự án Bảo tồn làng văn hóa truyền thống người Mông ở các thôn Phéc Bủng, Hán Dê và Bản Phố 2 xã Bản Phố. Qua khảo sát đoàn đã đánh giá cao các điểm được lựa chọn, mỗi điểm đều giữ được không gian, quang cảnh, kiến trúc nhà truyền thống, các nét văn hóa truyền thống, các làng nghề truyền thống của đồng bào Mông.

anh tin bai

Khu dân cư Hán Tê, thôn Phéc Bủng, xã Bản Phố một trong 3 điểm khảo sát của đoàn

anh tin bai

Khảo sát thực tế tại các hộ dân

         Buổi chiều cùng ngày đoàn khảo sát đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà về tư vấn thực hiện dự án đầu tư bảo tồn làng văn hóa truyền thống người Mông tại Bắc Hà. Tại buổi làm việc các đại biểu đã trao đổi về tính khả thi của dự án, cách thức thực hiện, quy trình thực hiện, quy mô của dự án…

anh tin bai

Đoàn tư vấn làm việc với huyện Bắc Hà

         Dự án Bảo tồn làng văn hóa truyền Thống người Mông xã bản Phố được thực hiện theo nguồn vốn thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông huyện Bắc Hà và tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Bắc Hà./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1