Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Hoàng Thu Phố (25/11/1962-25/11/2022)
Lượt xem: 201

         Ngày 25/11, Đảng bộ xã Hoàng Thu Phố đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (25/11/1962 – 25/11/2022). Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh và huyện nhận đỡ đầu xã. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, Bí thư Đảng ủy các xã thị trấn đã về dự đông đủ.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

         Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Hoàng Thu Phố đã trải qua 24 kỳ đại hội. Qua các kỳ Đại hội, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực, trình độ lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; kết hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh. Tập trung đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, từng bước thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Các cơ quan, Ban ngành tặng hoa và quà chúc mừng Đảng bộ xã

    Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến nay đã có 13 chi bộ trực thuộc, với 165 đảng viên, 100% chi bộ có chi ủy. Đội ngũ cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách từ xã đến thôn thường xuyên được củng cố và kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ban Chấp hành Đảng bộ xã 96% có trình độ chuyên môn Đại học; 99% có trình độ Trung cấp lý luận chính trị; Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong đảng bộ.

         Mặc dù đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng xã Hoàng Thu Phố còn rất nhiều khó khăn, thách thức; là xã có tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao 76,17% (xếp thứ 2 toàn huyện, sau Lùng Cải và nằm trong 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất toàn tỉnh); trình độ dân trí chưa đồng đều giữa các vùng; các tập quán lạc hậu (trong cả sản xuất và đời sống) chưa được khắc phục; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn thiếu và yếu; vai trò hạt nhân trong lãnh đạo chính trị của các chi bộ thôn chưa thực sự rõ nét; chất lượng một số cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở đảng chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, tiềm năng phát triển về nông nghiệp và du lịch sẵn có của địa phương chưa được khai thác và phát huy hiệu quả... Chương trình xây dựng nông thôn mới xã đạt 8/19 tiêu chí; 100% các tuyến đường liên thôn đã được bê tông hóa, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng và sử dụng đạt hiệu quả cao; 100% thôn đã được sử dụng điện lưới quốc gia; công tác giáo dục tiếp tục có nhiểu chuyển biến, chất lượng dạy và học ngày được nâng cao, tỷ lệ chuyên cần bình quân đạt trên 98,5%. Năm học 2022– 2023, trường PTDTBT THCS xã thực hiện đón chuẩn mức độ 1; Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có chuyển biến tích cực, công tác chống dịch, thích ứng linh hoạt, an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của cả cộng đồng; Quốc phòng, an ninh luôn được giữ vững, hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và kiện toàn; Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai đồng bộ, hiệu quả; hoạt động văn hóa thể thao, thông tin liên lạc phát triển tốt; đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao.

anh tin bai

Tặng lịch sử Đảng bộ cho người có uy tin trên địa bàn xã

         Phát huy truyền thống 60 năm qua, trong thời gian tới Đảng bộ xã tiếp tục đổi mới, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối của Đảng, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Tranh thủ thời cơ, vận hội mới, huy động tối đa các nguồn lực để phát huy có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng gắn với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân của người dân đạt 37,5 triệu đồng. Huy động tốt các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hoàn thành 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới đúng với lộ trình đã đề ra...

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

         Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những nỗ lực, cống hiến và thành quả to lớn mà Đảng bộ và nhân dân xã Hoàng Thu Phố đã đạt được trong 60 năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa mong muốn Đảng bộ và Nhân dân xã Hoàng Thu Phố tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, tập trung chủ động đoàn kết, thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế, triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022 và hướng tới thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hoàng Thu Phố lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thấy rõ được những tiềm năng, lợi thế, khó khăn, thách thức và hướng đi tất yếu của Đảng bộ xã trong sự nghiệp xây dựng và đổi mới, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức, cơ sở Đảng, trách nhiệm của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu; Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững; Duy trì và nâng cao chất lượng GD&ĐT, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; Củng cố quốc phòng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, mở rộng đối ngoại tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực chỉ đạo, điều hành, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của chính quyền, tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc ngay từ cơ sở, xây dựng chính quyền thực sự là chính quyền của Nhân dân vì Nhân dân phục vụ.

anh tin bai

         Dịp này, UBND xã Hoàng Thu Phố đã khen thưởng cho 5 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã. (ảnh trên).

anh tin bai

         Trước đó, UBND xã Hoàng Thu Phố cũng đã long trọng tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình cột cờ và xây mới, sửa chữa trụ sở UBND. (ảnh trên)./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1