Sôi nổi đêm hội trăng rằm tại các đơn vị trên địa bàn huyện
Lượt xem: 735

         Hòa chung trong không khí rộn ràng của thiếu nhi cả nước đón tết Trung thu năm 2022. Tối ngày 7/9, Chi đoàn Trung tâm Văn hóa, thể thao – Truyền thông huyện Bắc Hà đã sôi nổi tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ, viên chức ngành văn hóa, thông tin, thể thao, truyền thông huyện.

         Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được tham gia vào màn rước đèn trung thu sôi nổi tại một số tuyến phố khu vực trung tâm Thị trấn. Được nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng Nga. Cũng tại chương trình, các em đã được tham gia giao lưu, trả lời những câu hỏi vui nhộn của Ban tổ chức xoay quanh chủ đề trung thu và được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn.

anh tin bai

Các em thiếu nhi được tham gia rước đèn sôi động trên các tuyến phố

         Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả về các lĩnh vực văn hóa, thể thao du lịch, thông tin truyền thông. Chi bộ, các cơ quan ngành văn hóa huyện đã tăng cường chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, trọng tâm là hoạt động công đoàn, chi đoàn cơ quan tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua tại địa phương. Chủ động tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đoàn viên, hội viên. Đặc biệt, chú trọng tổ chức chăm lo, động viên, khích lệ các cháu thiếu niên là con em của cán bộ, viên chức trong cơ quan, đơn vị vào các dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6; ngày tết Trung thu và các sự kiện khác trong năm...

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Văn hóa thông tin huyện phát biểu chúc mừng, động viên các cháu thiếu nhi

anh tin bai

Không khí sôi nổi tại đêm hội trăng rằm của các cháu thiếu nhi

Thông qua các hoạt động đó nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi, đồng thời duy trì các hoạt động truyền thống của dân tộc và động viên, khuyến khích các em thiếu nhi cố gắng học tập để đạt kết quả tốt trong năm học mới 2022 – 2023./.

        * Sôi nổi chương trình vui tết Trung thu 2022 tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố

        Cũng trong tối ngày 07/9, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Thải Giàng Phố đã sôi nổi tổ chức chương trình vui tết Trung thu năm 2022 cho các em học sinh trong toàn trường.

Tại chương trình, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chúc mừng tết Trung thu năm 2022 đến các em học sinh, thiếu nhi trong nhà trường. Bên cạnh đó, các em đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn múa lân sôi động; xem hoạt cảnh Hằng Nga - chú Cuội, giao lưu, diễu hành rước đèn trung thu. Tham gia vào cuộc thi trình bày mâm cỗ trung thu đẹp giữa các chi đội trong nhà trường.

anh tin bai

Quang cảnh chương trình

Với đặc thù là xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có những thôn cách trung tâm xã đến gần 24 km đường núi, đời sống của các em học sinh còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, Trường PTDT Bán trú tiểu học Thải Giàng Phố còn tích cực kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện chăm lo đời sống cho các em học sinh trong toàn trường. Đến nay, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, Trường tiểu học Thải Giàng Phố đã có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, sinh hoạt của các em học sinh, nhất là học sinh ở bán trú.

anh tin bai

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi do các em học sinh nhà trường biểu diễn

Trường cũng được biết đến là điển hình của ngành giáo dục Lào Cai về xây dựng khung cảnh trường lớp xanh, sạch, đẹp; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Ngoài ra, nhà trường cũng đã xây dựng thành công nhiều mô hình hay như trường học du lịch, trường học nông trại tạo điều kiện tối đa cho các em học sinh được phát triển một cách toàn diện. Đặc biệt, các hoạt động ngoại khóa bổ ích được nhà trường duy trì thường xuyên với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực như Đêm hội trăng rằm, tết thiếu nhi; các hoạt động kỷ niệm lớn của ngành và địa phương đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong các chi đội và thúc đẩy tinh thần học tập của các em học sinh.

anh tin bai

Thi mâm cỗ đẹp giữa các chi đội trong nhà trường

Việc tổ chức chương trình vui tết trung thu năm 2022 là một trong những hoạt động thường niên được nhà trường chú trọng tổ chức hằng năm. Qua chương trình này không chỉ mang đến cho các em thiếu nhi một tết trung thu vui tươi, ý nghĩa mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và của đội ngũ các thầy cô giáo nhà trường đối với các em học sinh tại nhà trường./.

Ngọc Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1