Thường trực Huyện ủy làm việc với ngành Giáo dục - Đào tạo
Lượt xem: 103

         Chiều ngày 23/4, tại Phòng họp tầng 3 Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Bắc Hà đã có buổi làm việc với Ngành Giáo Dục- Đào tạo huyện. Đồng chí Nguyễn Duy Hòa – tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Trưởng các phòng, ban, ngành của Huyện; lãnh đạo, công chức Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các trường THPT trên địa bàn Huyện.

         Tại Hội nghị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào huyện đã báo cáo  kết quả trong thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học; nâng cao chất lượng công tác quản lý bán trú, quản lý tài chính, tài sản công; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT; định hướng công tác đào tạo và giải quyết việc làm; phòng chống tảo hôn tại các đơn vị trường học và Báo cáo việc thực hiện các chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy từ sau Hội nghị tiếp xúc với ngành Giáo dục ngày 20/01/2024.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị Thường trực Huyện ủy làm việc với ngành Giáo dục - Đào tạo

          Theo đó Đến nay, toàn huyện có 61 trường và 01 trung tâm GDNN&GDTX; 128 điểm lẻ; 813 lớp và trên 22 nghìn học sinh. Để nâng cao Chất lượng và hiệu quả giáo dục, Ngành Giáo dục đã Tập trung bồi dưỡng đội ngũ, tổ chức các hội thảo các chuyên đề phương pháp, kỹ thuật dạy học nhằm trao đổi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, chia sẻ cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện. Kiện toàn tổ cốt cán cấp huyện tham gia tư vấn, hỗ trợ về phương pháp, kĩ thuật dạy học cho giáo viên dạy lớp  4, 8 tại một số trường khó khăn; đẩy mạnh kiểm soát chất lượng với yêu cầu chất lượng thực chất. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được quan tâm. Chất lượng tham gia các cuộc thi, sân chơi cấp tỉnh, cấp Quốc gia tiếp tục được phát huy giữ vững thành tích, tạo động lực cho phong trào giáo dục của huyện. Năm học 2023-2024. Công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh phổ thông được quan tâm chú trọng. Duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS, phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi ở 19/19 xã, thị trấn. Tỷ lệ huy động học sinh các độ tuổi ra lớp hàng năm đều đạt và vượt mục tiêu đề ra...

         Về Thực hiện các chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy từ sau Hội nghị tiếp xúc với ngành Giáo dục ngày 20/01/2024. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu UBND huyện trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục, năm 2024. Tăng cường công tác quản lý, chăm sóc học sinh bán trú, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình việc thực hiện chế độ, chính sách cho học sinh bán trú và giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục. Tổ chức thực hiện kiểm tra 100% các trường có tổ chức hoạt động bán trú...

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

           Cũng tại Hội nghị các đại biểu cùng nhau thảo luận, chỉ ra những khó khăn, những tồn tại hạn chế và đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

anh tin bai

Đ/c - Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện tham gia phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c - Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đề nghị ngành giáo dục trong thời gian tới cần Bán sát nhiệm vụ mục tiêu của ngành, của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, đào tạo chất lượng nhân lực đáp ứng mục tiêu giáo dục của huyện gắn với đề án số 06-ĐA/HU và các nhiệm vụ giáo dục hướng về cơ sở tại địa phương. Đẩy nhanh tiến độ các chương trình đầu tư xây dựng đã giao đầu tư đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho các đơn vị trường học. Quan tâm hơn nữa công tác tư tưởng, xây dựng Đảng trong ngành giáo dục, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát triển đảng viên, quy hoạch cán bộ, phòng chống tảo hôn trong học sinh; tiếp tục có các giải pháp linh hoạt sử dụng đội ngũ giáo viên trong hoàn cảnh thiếu giáo viên, ứng dụng mạnh chuyển đổi số khai thác nguồn nhân lực trong triển khai giảng dạy tại các đơn vị trường học ..../.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1