Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Bắc Hà đưa vào tập luyện và giảng dạy môn Thể thao mới Pickleball
Lượt xem: 173

         Pickleball là môn thể thao có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới gần đây, ra đời từ năm 1965 tại Mỹ. Pickleball hội tụ những kỹ năng cơ bản của quần vợt, bóng bàn và cầu lông, nên tạo ra sự thân thuộc với người chơi.Nhưng khác biệt nằm ở vợt của môn này nhẹ hơn quần vợt, lại không có đàn hồi và ma sát, nên quỹ đạo bay của bóng đi chậm. Điều này cần sự kiên nhẫn, linh hoạt, nhanh nhẹn từ trong cổ tay, ánh mắt và tư thế đánh. Điểm thú vị này cực kỳ phù hợp với người Việt Nam, vốn có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ.

         Pickleball dễ tập luyện, không khó phát triển phong trào nhờ chi phí đầu tư vừa phải. Diện tích mặt sân thi đấu rộng 6,1m, dài 13,4m, tức chỉ bằng 1/4 so với sân quần vợt, chơi được trong nhà lẫn ngoài trời mà không ngại yếu tố thời tiết chi phối.

anh tin bai

Tập luyện tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông huyện Bắc Hà

          Hiện nay ở Việt Nam phong trào tập luyện môn Pickleball đang phát triển mạnh mẽ tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có nhiều câu lạc bộ được thành lập như câu lạc bộ Sở Thông tin – Truyền thông; CLB Thành phố Lào Cai; CLB Trung tâm HL&TĐ tỉnh Lào Cai và nhiều CLB, sân chơi tại các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Một buổi tập của câu lạc bộ Pickleball Thành phố Lào Cai

anh tin bai

Giao lưu các câu lạc bộ Pickleball thành phố Lào Cai nhân kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27/3/2024

anh tin bai

Sân thi đấu giải Pickleball quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đang diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 3/4-9/4/2024

         Pickleball du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 và người chơi môn thể thao này đang ngày càng mở rộng trong những năm trở lại đây. Các giải giao lưu, thi đấu được tổ chức nhiều hơn và các câu lạc bộ đang được thành lập ở khắp các tỉnh thành. Với những điều kiện và cách chơi dễ tiếp cận với mọi lứa tuổi.

         Nối tiếp sự thành công và lan tỏa của môn Bóng chuyền hơi được Trung tâm VH,TT-TT đưa về thử nghệm và tập luyện từ năm 2016 và đã có sự lan tỏa phong trào tập luyện mạnh mẽ trên khắp địa bàn huyện. Trung tâm VH,TT-TT tiếp tục đưa vào tập luyện và giảng dạy môn thể thao mới Pickleball từ đầu năm 2024. Hiện nay các cá nhân có nhu cầu tập luyện, trải nghiệm môn thể thao mới Pickleball có thể liên hệ Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông để được hướng dẫn tham gia trải nghiệm, tập luyện (Đ/c Phùng Đình Linh - 0965055989)

         Hi vọng rằng môn thể thao mới Pickleball sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT và phát triển phong trào tập luyện TDTT thường xuyên nâng cao sức khỏe toàn dân./.

Phùng Linh - Trung tâm VH,TT-TT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1