Trường Mầm Non, THCS Thị trấn Bắc Hà – Tưng bừng khai giảng năm học mới 2022 – 2023
Lượt xem: 491

         Sáng 5/9, hòa chung không khí phấn khởi cùng cả nước đón chào Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 20.000 học sinh các cấp học trên địa bàn huyện Bắc Hà đã tưng bừng bước vào khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Trong dịp này, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND; các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã tới dự và chung vui với thầy và trò các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

         Đúng 8h sáng ngày 5/9, tại Trường Mầm Non Thị trấn, 2 đơn vị trường là Trường Mầm Non và THCS Thị trấn Bắc Hà đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 và đón bằng công nhận trường Mầm Non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tới dự có đồng chí Lý Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh và huyện cùng đông đảo các bậc phụ huynh, các em học sinh của 2 đơn vị trường.

anh tin bai

Quang cảnh lễ khai giảng

         Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện Uỷ, HĐND, UBND huyện, sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục và cấp uỷ chính quyền địa phương. Công tác giáo dục trên địa bàn Thị trấn Bắc Hà đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Chất lượng, hiệu quả giáo dục không ngừng tăng cao qua các năm.  Năm học 2021-2022 vừa qua, cũng như bao đơn vị trường học khác, cô và trò 2 đơn vị trường học trên địa bàn Thị trấn đã nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn của đại dịch Covid -19, không ngừng chăm lo cho công tác giáo dục và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

         Đối với bậc học Mầm non: Trong năm tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt 100%, tỉ lệ chuyên cần trung bình đạt trên 98,0 %, thực hiện có hiệu quả mô hình giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, chất lượng trẻ xếp loại Đạt tỷ lệ 98,4%. Riêng trẻ 5 tuổi 120/120 trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Đẩy mạnh có hiệu quả hoạt động cho trẻ làm quen sớm với tiếng Anh đạt tỷ lệ 83,5%.

anh tin bai

Trao Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường MN Thị trấn Bắc Hà

         Đối với bậc học THCS: Chất lượng mũi nhọn của trường THCS Thị trấn luôn được quan tâm có 14 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh trong đó có 2 giải Nhất, 5 học sinh đạt giải Nhì, 1 học sinh đạt giải Ba; 6 học sinh đạt giải KK, 9 học sinh thi đỗ vào THPT Chuyên( 02 học sinh được tuyển thẳng vào trường THPT Chuyên lào Cai, 03 học sinh đỗ vào THPT Số 1 thành phố Lào Cai),

           2 cấp trường có 35 CBQL, giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 12 giáo viên đạt GVDG cấp tỉnh.  Chất lượng đội ngũ ngày một nâng lên cả về số lượng và chất lượng, danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở có 07 đ/c và 04 đ/c đề nghị tặng Bằng khen của UBND tỉnh, 01 đồng chí đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

         Với những thành tích đã đạt được: Năm học 2021 -2022, hai cấp trường đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Tập thể trường MN Thị trấn Bắc Hà đã xây dựng thành công và được công nhận trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường THCS duy trì đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

anh tin bai

Đ/c Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lý Văn Hải phát biểu tại buổi lễ

         Đánh trống khai trường và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Văn Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà trường Mầm Non và THCS Thị trấn Bắc Hà đã đạt được trong năm học vừa qua. Nhằm phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học 2022-2023, đồng chí trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy đề nghị cán bộ giáo viên và các em học sinh 2 nhà trường cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập. Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Quyết tâm xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh để phấn đấu hoàn thành chủ đề năm học “vì học sinh thân yêu - Xây dựng trường học Hạnh phúc - Đổi mới, sáng tạo và hội nhập”.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tặng hoa và quà chúc mừng các nhà trường

anh tin bai

Thầy cô và các em học sinh nô nức chào mừng năm học mới với vòng xòe truyền thống

         Nhân dịp này, đồng chí Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy Lý Văn Hải đã trao bằng Công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường Mầm Non Thị trấn Bắc Hà. Các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban ngành, các tổ chức đã tặng hoa và quà chúc mừng tập thể các nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2022 – 2023./.

Ngọc Thủy

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1