Xã Bảo Nhai tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2022
Lượt xem: 310

         Sáng ngày 18/11, tại trường THPT số 2 Bắc Hà, xã Bảo Nhai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nâm (20/11/1982 – 20/11/2022) và tuyên dương nhà giáo tiêu biểu năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số Sở, ban nghành của tỉnh lào cai, huyện Bắc Hà nhận đỡ đầu xã cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh 5 cấp học trên địa bàn xã.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

         Với truyền thống tôn sư trọng đạo "Nhất tự vi sư - Bán tự vi sư" của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đã có, trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, truyền thống ấy vẫn luôn được gìn giữ, phát huy và ngày càng ăn sâu vào tâm trí của mỗi con người Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành ngày hội lớn của các thầy giáo, cô giáo và cán bộ, nhân viên ngành giáo dục; là ngày toàn xã hội thể hiện tình cảm, lòng yêu quý, kính trọng và biết ơn dành cho các thầy giáo, cô giáo.

         Năm 1964 để đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn xã, hệ thống giáo dục tại xã Bảo Nhai ra đời. Ngôi trường được thành lập đầu tiên mang tên trường liên cấp 1 - 2 đóng chân tại trung tâm xã. Mới ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên ít nên công tác giáo dục còn gặp nhiều khó khăn. Song cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, nhu cầu học tập và nhận thức về giáo dục ngày càng nâng cao nên số lượng học sinh theo học tại các cấp ngày càng đông đòi hỏi phải có sự phát triển về quy mô mạng lưới trường lớp. Năm 1976 thành lập trường PTCS Bảo Nhai gồm hai cấp học mầm non và tiểu học. Từ năm 1993 đến năm 1994 do số lượng học sinh học ngày càng đông, trường PTCS Bảo Nhai được tách thành hai cấp học riêng. Đó là trường THCS Bảo Nhai và trường tiểu học Bảo Nhai A, Bảo Nhai B. Do đó, trên địa bàn xã Bảo Nhai có 02 trường cấp Tiểu học. Để đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ trên địa bàn xã, từ năm 1996 trường mầm non Bảo Nhai thành lập. Trong những ngày mới tách trường, các nhà trường chung cơ sở vật chất vì vậy việc dạy học vô cùng khó khăn, vất vả. Nhất là đội ngũ giáo viên còn thiếu nhiều. Nhưng dưới sự lãnh đạo của đảng bộ và chính quyền địa phương trong công tác giáo dục, kể từ khi được tách riêng, các cấp học trong xã có sự phát triển mở rộng quy mô trường lớp. Và đến năm 2004, Trường THPT số 2 Bắc Hà được thành lập. Tập thể sư phạm nhà trường luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu không ngừng để quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng năm học. Trong năm học 2022- 2023 là năm học tiếp tục thực hiện chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập”, năm học mà toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của toàn ngành, nâng cao năng lực quản lí, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục... Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã làm chuyển biến nhận thức trong tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và sự đồng thuận của toàn xã hội. Các em học sinh cảm nhận được niềm tin yêu, lòng vị tha và bao dung, những kì vọng, những lo âu và vất vả trong từng ánh mắt, từng lời giảng của thầy cô đối với mình. Từ đó nhiều học sinh đã nỗ lực hết mình giành được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

         Trong giai đoạn mới 2022-2025 và định hướng phát triển đến năm 2030. Đảng uỷ chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp trồng người. Phấn đấu đến năm 2025 cơ bản các chỉ số giáo dục của xã Bảo Nhai đạt mức độ cao. Khẳng định vị thế số 1 về chất lượng của giáo dục cụm hạ huyện, số 2 của huyện Bắc Hà.

anh tin bai

Đ/c Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Đăng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nền GD-ĐT xã Bảo Nhai đã đạt được thời gian qua. Đồng thời kỳ vọng trong những năm học tiếp theo, giáo dục xã Bảo Nhai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, rút ngắn khoảng cách giữa vùng khó khăn với vùng thuận lợi; xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất chính trị tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm sự nghiệp GD&ĐT; quan tâm chăm lo đời sống giáo viên… để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

anh tin bai

Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà chúc mừng các thầy giáo, cô giáo 5 cấp trường xã Bảo Nhai

anh tin bai

UBND xã Bảo Nhai khen thưởng các nhà giáo xuất sắc năm học 2021 – 2022

 
anh tin bai

Các nhà giáo lưu lại những kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

         Dịp này đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Đăng đã tặng hoa và quà chúc mừng các thầy cô giáo 5 cấp trường trên địa bàn xã. Cũng tại Lễ Kỷ niệm, UBND xã Bảo Nhai đã khen thưởng 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn xã năm học 2021 – 2022./.

Lê Hiếu Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bắc Hà
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1