Đại hội Hội Cựu giáo chức huyện Bắc Hà lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025
Lượt xem: 438
Sáng ngày 12/11/2020, Hội Cựu giáo chức huyện Bắc Hà đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh; đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Chu Thị Dương - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể và 164 đại biểu là hội viên Hội cựu giáo chức huyện Bắc Hà.

Hội Cựu giáo chức huyện Bắc Hà được thành lập năm 2005; tính đến hết năm 2019, Hội có 170 hội viên, sinh hoạt ở 06 chi hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội cựu giáo chức Bắc Hà đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước từ trung ương đến địa phương vào chương trình công tác cả nhiệm kỳ và hàng năm.

Quang cảnh Đại hội

 Các chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động trong đời sống chính trị xã hội tại cộng đồng nơi cư trú như: Chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Hội đã tập trung chỉ đạo các chi hội, hội viên luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, là những tấm gương sáng cho học sinh, con cháu noi theo; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác chăm lo đời sống hội viên được triển khai có hiệu quả, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nhất là các hoạt động giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nét nổi bật trong nhiệm kỳ đó chính là phát huy vai trò của Cựu giáo chức trong việc tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tham gia công tác trong hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thông qua báo cáo tổng kết công tác hội nhiệm kỳ 2015 - 2020

Theo đó, mỗi năm, Hội đều có chương trình phối hợp cụ thể như: Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; áo ấm học sinh vùng cao; trở lại mái trường xưa…..Đặc biệt, với vai trò của mình, các hội viên đã tích cực vận động được hơn 100 em học sinh có nguy cơ bỏ học cao tiếp tục trở lại trường để học tập. Bên cạnh đó, nhiều hội viên đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng phân công đảm nhiệm công tác xã hội tại địa phương.

Với sự nỗ lực, cố gắng của hội, trong nhiệm kỳ qua đã có 12 lượt tập thể, gần 40 cá nhân vinh dự nhận được Bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những bài học kinh nghiệm, kết quả đạt được và các giải pháp tập trung triển khai thực hiện tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ tới như: Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên; công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và phối hợp làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở….

Đại biểu tham luận tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà Hội cựu giáo chức Bắc Hà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức Hội cần tiếp tục triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Trong đó, tổ chức Hội cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác vận động kết nạp hội viên mới. Tích cực xây dựng những nhân tố mới, nhân rộng kinh nghiệm, điển hình tiên tiến đến các chi hội và hội viên. Tham gia có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cự giáo chức. Chủ động, tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan để nâng cao chất lượng hoạt động của hội. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XXIV và nghị quyết Đại hội Hội cựu giáo chức huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đ/c Đoàn Ngọc Tuyến – Phó Bí thư Thường trực và đồng chí Phó Chủ tịch UBND Chu Thị Dương tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Với tinh thần Đoàn kết, trí tuệ, nêu gương, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 hội viên; đồng chí Nguyễn Thị Đông -  tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội Cựu giáo chức tỉnh Lào cai gồm 06 đồng chí.

Ra mắt BCH Hội cựu giáo chức huyện Bắc Hà khóa mới

Lãnh đạo Hội Cựu giáo chức tỉnh tặng quà chúc mừng Đại hội

 Trao kỷ niệm chương cho các hội viên

Tặng giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương, giấy khen của Hội Cựu giáo chức Việt Nam, của tỉnh và giấy khen của UBND huyện Bắc Hà vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội cựu giáo chức Bắc Hà trong nhiệm kỳ qua./.

Ngọc Thủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1