Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập
Lượt xem: 587

         Sáng ngày 15/02, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (15/02/1963 – 15/02/2023). Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Chu Thị Dương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo MTTQ các tổ chức Chính trị xã hội huyện; đại diện Đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn và đông đảo Đảng viên, Nhân dân trên địa bàn xã Tả Củ Tỷ.

anh tin bai

Văn Nghệ chào mừng buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ

         Ngày 15/02/1963 Ban Thường vụ Huyện ủy ra quyết định thành lập chi bộ xã Tả Củ Tỷ, tại thôn Sảng Mào Phố, đồng chí Phàn Lao Lở giữ chức vụ Bí thư Chi bộ xã. Năm 2020 Thực hiện Chủ trương của Trung ương, của tỉnh về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Lào Cai. Ngày 27/02/2020 Ban Thường vụ Huyện uỷ Bắc Hà đã ra Quyết định 750-QĐ/HU về sáp nhập Đảng bộ xã Bản Già vào Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ kể từ ngày 01/3/2020, lấy tên là Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ.

anh tin baianh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

         Qua 60 năm, từ năm 1963 khi mới thành lập Chi bộ chỉ có 02 đảng viên xã Tả Củ Tỷ và 02 đảng viên xã Bản Già sinh hoạt ghép ở 1 chi bộ  Tả Củ Tỷ, đến nay, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đã 14 Chi bộ đảng trực thuộc với 206  đảng 11/14 Chi bộ đều có Ban Chi  ủyTrong từng điều kiện lịch sử cũng như nhiệm vụ chính trị trọng tâm của từng giai đoạn, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đã đề ra các Nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Ra sức lãnh đạo củng cố và hoàn thiện quan hệ sản xuất nông nghiệp, nhằm phát huy tính ưu việt của quan hệ sản xuất mới. Thu nhập bình quân đầu người tăng qua các năm. Thu ngân sách có sự tăng trưởng, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch giao hằng năm riêng năm 2022 Tổng thu ngân sách thực hiện hơn 6,9 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Từ một nền kinh tế nông nghiệp chủ đạo những năm mới thành lập đảng bộ, đến nay trên địa bàn thêm nông nghiệp sáng tạo, hình thành ngành dịch vụ thương mại và ngành du lịch với địa danh tháp Sông Lẫm thu hút nhiều lượt khách đến thăm quan. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hoạt động của chính quyền có nhiều đổi mới, hiệu lực; cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền được tăng cường; khối đại đoàn kết toàn toàn dân được củng cố vững chắc. Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của các cấp, các ngành trao tặng….

anh tin bai

Tặng cuốn lịch sử Đảng bộ xã cho các Chi bộ

         Phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tả Củ Tỷ đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua.

anh tin bai

Đ/c- Nguyễn Thị Nga, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Hà phát biểu tại buổi lễ

         Đồng chí cũng đề nghị Cấp ủy, Chính quyền MTTQ và các đoàn thể chính chị và Nhân dân xã Tả Củ Tỷ trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 đã đề ra; trong đó cần cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện để có kế hoạch phù hợp với địa phương; Thực hiện tốt 11 đề án, 04 nghị quyết, 03 kế hoạch, 16 nội dung trọng tâm hướng về cơ sở giai đoạn 2021-2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Hà; Nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí, tiềm năng, lợi thế, khó khăn, thách thức của xã; rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển Tả Củ Tỷ trong những năm qua. Trên cơ sở đó, đề ra giải pháp đồng bộ, hiệu quả để chuyển hóa truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa phong phú đa dạng và đậm đà bản sắc xã Tả Củ Tỷ thành nguồn lực để phát triển; biến khó khăn, thách thức, nghèo khó thành động lực, khát vọng vươn lên trong mỗi người dân, mỗi gia đình; Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, trước hết là đoàn kết trong cấp uỷ, coi đó là yếu tố hàng đầu tạo nên thắng lợi. Bảo đảm Nhân dân trong xã đều bình đẳng, tương trợ, giúp nhau cùng phát triển; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; Tiếp tục xác định và thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trước hết và trên hết phải tập trung xây dựng, củng cố vững chắc các chi bộ thôn; xác định chi bộ thôn giữ vai trò nòng cốt và là hạt nhân chính trị cơ sở, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với Nhân dân. Phát huy hơn nữa vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trước cấp ủy và chi bộ; Tập trung cho phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Cần phân tích, xác định, nhận diện rõ hơn những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của xã trong tương quan chung của huyện, tỉnh và cả khu vực Tây Bắc. Trên cơ sở đó, xây dựng mục tiêu, kế hoạch, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của xã cho phù hợp trong giai đoạn phát triển mới; Giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; Bảo đảm ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

anh tin bai

Tặng Bức trướng của BCH Đảng bộ huyện Bắc Hà cho Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ

anh tin bai

Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ

         Nhân dịp này, Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt "Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ”.

anh tin bai

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã Tả Củ Tỷ

         Trước đó Đảng bộ xã đã tổ chức lễ khánh thành công trình cổng trào xã, lấy đây làm công trình chào mừng 60 năm thành lập đảng bộ xã

anh tin bai
anh tin bai

 Khánh thành công trình chào mừng 60 năm ngày thành lập đảng bộ xã./.

Vàng Tráng- Minh Tâm
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1