Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 377

              Chiều 29/6/2022, tại Phòng họp Ban chấp hành, Nhà Văn hóa các dân tộc, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Hà đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy Viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo, ủy viên, chuyên viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; các đồng chí Phó bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy trực thuộc, các đồng chí Bí thư chi bộ trực thuộc.

Đ/c- Hà Đức Minh, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022 UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra đối với 26 tổ chức đảng và 42 đảng viên về kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên. Trong đó: Ban Thường vụ Huyện uỷ kiểm tra 1 tổ chức đảng, 2 đảng viên; Đảng uỷ cơ sở, BTV đảng uỷ cơ sở kiểm tra 25 tổ chức đảng và 25 đảng viên; các Chi bộ trực thuộc Huyện ủy kiểm tra 15 đảng viên. Qua kiểm tra cấp uỷ đã chỉ rõ những ưu điểm, tồn tại hạn chế đối với từng tập thể, cá nhân; yêu cầu các đơn vị khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm tra.

Công tác thi hành kỷ luật, các cấp ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 11 đảng viên, trong đó 01 chi ủy viên. Hình thức kỷ luật: khiển trách 07 đảng viên; cảnh cáo 04 đảng viên.

Quang cảnh Hội nghị

Về công tác giám sát, trong 6 tháng đã tổ chức giám sát đối với 6 tổ chức đảng trong đó: Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã thực hiện kiểm tra đối với 05 tổ chức, gồm 02 Đảng uỷ cơ sở và 02 Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, 01 Chi bộ trực thuộc Huyện ủy; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở kiểm tra đối với 01 chi bộ trực thuộc.

Cùng với đó, công tác giải quyết đơn thư được quan tâm, Huyện uỷ, UBKT Huyện uỷ tiếp nhận 03 đơn tố cáo, phản ánh của 03 đảng viên, 01 công dân, đã giải quyết 2 đơn thư và đang, tiến hành giải quyết 01 đơn thư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được thời gian qua, nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát  đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong những tháng còn lại năm 2022.

Đại biểu Chi bộ khố Dân tham gia ý kiếm thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong 6 tháng qua của UBKT từ huyện đến cơ sở.

Đ/c - Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu: Các cấp ủy, UBKT từ huyện đến cơ sở các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành cần nêu cao nhận thức trong kiểm tra giám sát, đảm bảo thực hiện theo đúng quy đinh; bán sát các văn hướng dãn, các kết luận từ Trung ương, tỉnh về những vấn đề đảng viên không được làm để thường xuyên, quán triệt triển khai hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát; công khai dân chủ, thận trọng lấy mục tiêu cảnh báo, ngăn chặn là chính trong thực hiện quy định của Đảng; Tăng cường công tác phối hợp trong kiểm tra, giám sát giữa các cơ quan Ủy ban kiểm tra với MTTQ, HĐND  các cấp; Tăng cường đào tạo bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiện trong trong công tác kiểm tra giám sát; Đẩy mạnh kiểm tra các lĩnh vực nhậy cảm để sớm ngăn chặn, kịp thời có các biện pháp, xử lý đảm bảo các quy định của Đảng được thi hành./.

Vàng Tráng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1