Bảo Nhai phát động nông thôn mới và Phong trào thi đua Thực hiện Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Lào Cai năm 2023
Lượt xem: 482

         Ngày 7/03, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xã Bảo Nhai đã tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới và phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết số 10, ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 20250.

anh tin bai

Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia xã Bảo Nhai phát động phong trào thi đua

         Xã Bảo Nhai được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, tuy nhiên so với bộ tiêu chí mới, hiện xã chỉ hoàn thành 8/19 tiêu chí. Trong cơ cấu kinh tế của xã, nông nghiệp đang chiếm tỷ trọng lớn, là sinh kế của trên 90% hộ gia đình, thu hút trên 90% lực lượng lao động tham gia; khu vực nông thôn trên địa bàn hiện có 100% dân cư sinh sống, là nơi tập trung đa số hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS.

anh tin bai

Các thôn trên địa bàn xã Bảo Nhai ký kết giao ước thi đua

         Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bảo Nhai đã phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy cao phong trào thi đua; khắc phục những khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và đạt nhiều kết quả quan trọng. Người dân đã nâng cao được nhận thức và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc nâng cao tổ chức phát triển sản xuất và đóng góp ngày công, tiền bạc, hiến đất đai trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Do đó, việc triển khai Nghị quyết 10 đã tác động lớn và toàn diện đến sản xuất nông nghiệp, đặc biệt thay đổi tư duy sản xuất của người dân, khai thác được tiềm năng, lợi thế của xã, nhất là trong phát triển nhóm cây trồng chủ lực như quế, rau trái vụ; giá trị sản phẩm thu hoạch trên 01ha đất canh tác đạt 78 triệu đồng/ha. Đời sống vật chất, tinh thần người dân các thôn không ngừng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 47,08 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 29,15%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội các xã luôn giữ vững; dân chủ cơ sở được phát huy. Bộ mặt nông thôn trên địa bàn ngày càng khởi sắc.

anh tin bai

Các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ xây dựng NTM của xã

         Để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 đã đề ra. Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia xã Bảo Nhai phát động phong trào thi đua, tổ chức ký giao ước thi đua với các nội dung cụ thể: Duy trì và nâng cao chất lượng 8 tiêu chí đã đạt, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chương trình, đề án, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy, Đảng ủy về xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp hàng hóa, đặc biệt là các chủ trương, định hướng lớn của BCH Đảng bộ huyện, Đảng bộ xã được ban hành tại Đề án 01 về cơ cấu lại kinh tế nông lâm nghiệp gắn với phát triển sản phẩm OCOP, Đề án số 04 về xây dựng NTM, Chương trình số 60 về 16 nội dung hướng về cơ sở, Chương trình hành động số 62 thực hiện Nghị Quyết 10 của Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa, Chương trình hành động số 106 thực hiện Nghị Quyết 19 của BCH Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các Nghị quyết, kết luận chuyên đề của Huyện ủy, Đảng ủy về tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, tài sản trên đất làm đường giao thông; phát triển nông nghiệp hữu cơ; phát triển kinh tế đồi rừng; phát triển giống cây trồng, vật nuôi chủ lực,… Góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 đưa xã Bảo Nhai thoát khỏi tình trạng nghèo, đặc biệt khó khăn.

anh tin bai

Người dân chăm sóc cây anh đào mới trồng

anh tin bai

Cán bộ và người dân cùng nhau thu hoạch diện tích ngô đông tại thôn Nậm Khắp Trong, xã Bảo Nhai

anh tin bai

Trồng giống ngô lai mới 3Q

         Tiếp đó, tại buổi lễ phát động đã quyên góp ủng hộ được gần 80 triệu đồng tiền mặt từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn. Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng bà con Nhân dân tiến hành trồng 200 cây hoa anh đào và 100 cây đào ta tại tuyến đường vào đền Trung đô. Đồng thời người dân được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật thu hoạch hơn 1ha ngô đông và trồng 500m ruộng ngô lai 3Q. Đây là giống ngô ngắn ngày có năng xuất cao, thân cây sau khi thu hoạch có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc…/.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1