Điểm sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông ở xã Nậm Lúc
Lượt xem: 2016

         Xác định phát triển hệ thống giao thông, thực hiện tiêu chí giao thông có vai trò hết sức quan trọng, tạo động lực để xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà phấn đấu về đích nông thôn mới vào cuối  năm 2022, chính quyền địa phương đã và đang chú trọng huy động mọi nguồn lực thực hiện, trong đó việc khơi dậy sức dân tự nguyện tham gia hiến đất mở đường, xây cầu đã và đang được người dân hưởng ứng  ứng tích cực với tinh thần vì lợi ích quê hương, sẵn sàng hiến tấc đất, tấc vàng.

         Đến nay, xã Nậm Lúc mới đạt 12/19 tiêu chí nông thôn mới, vẫn còn 7 tiêu chí chưa đạt , trong đó có tiêu chí giao thông. Thời gian qua xã Nậm Lúc đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện chung sức, đồng lòng hiến đất, góp sức làm đường nông thôn. Nhờ đó, diện mạo nông thôn của xã nậm Lúc đã có nhiều khởi sắc, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Từ ngày nhiều tuyến đường bê tông liên thôn và cây cầu Nậm Kha 2 được hoàn thành  bà con rất phấn khởi, việc đi lại, vận chuyển thuận lợi nên hàng hóa bán được giá hơn, tăng thu nhập cho gia đình, cây quế bán được cả vỏ, lá và thân, các cháu học sinh đi học tập trung ngoài xã nên chất lượng tốt hơn. Đến nay người dân xã Nậm Lúc đã phát triển được trên 2.000 ha quế. Nhờ vậy, thu nhập bình quân đầu người càng tăng, tỉ lệ hộ nghèo giảm, nhiều hộ dân vươn lên khá, giàu.

anh tin bai

Người dân xã Nậm Lúc vui mừng đi trên con đường bê tông liên thôn

         Thôn Nậm Kha 2 có 126 hộ, với 591 nhân khẩu, đời sống của bà con chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng lúa nước, trồng quế, tổng diện tích quế của thôn hiện có trên 400 ha. Thôn Nậm Kha 2 trước đây chưa có cây cầu bắc qua suối, việc đi lại của người dân rất khó khăn, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa cho nhân dân, năm 2022, thực hiện tu sửa nâng cấp đường giao thông nông thôn, toàn thôn Nậm Kha 2 đã có 4 hộ gia đình hiến đất để giải phóng mặt bằng để xây dựng cây cầu Nậm Kha 2 với diện tích 8m khang trang như bây giờ. Ông Trương Văn Tim, trưởng thôn Nậm Kha 2 cho biết: “Lúc đầu việc vận động người dân hiến đất gặp không ít khó khăn, người dân chưa đồng tình hiến đất, qua tuyên truyền vận động, thuyết phục trong đó lực lượng cán bộ đảng viên là những người gương mẫu thực hiện trước, với vai trò là một đảng viên và là người trưởng thôn tôi đã luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình đã hiến 0,5 ha đất làm đường giao thông”. Với ông Tim ý thức trách nhiệm là người đứng đầu phải gương mẫu, đi đầu để bà con nhân dân tin và làm theo, tất cả vì lợi ích của cộng đồng, của quê hương.

         Việc hiến đất để làm đường giao thông nông thôn đã trở thành phong trào rộng khắp và phát triển mạnh mẽ tại Nậm Lúc. Có được kết quả trên là do Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân hiểu, khi có cây cầu, con đường được xây dựng, ngõ xóm được mở rộng thì chính những người dân địa phương được hưởng lợi nhiều nhất. Ông Vàng Văn Chung – Bí thư Đảng ủy, trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới  xã Nậm Lúc cho biết: Chính từ sự đồng thuận của người dân các thôn trong việc tự nguyện hiến nhiều diện tích đất, để mở rộng và bê tông hóa nhiều diện tích đường giao thông, nâng tỷ lệ đường liên thôn, nội thôn và nội đồng trên địa bàn xã. Trong năm nay xã Nậm Lúc phấn đấu hoàn thành các tiêu chí ở mức cao nhất để hoàn thành về đích nông thôn mới”.

         Có thể nói phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn đã và đang được bà con nhân dân ở xã Nậm Lúc hưởng ứng cực, vì lợi ích quê hương, sẵn sàng hiến tấc đất, tấc vàng...Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong phát triển hệ thống đường giao thông địa phương, giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa  thuận lợi, triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo động lực giúp Nậm Lúc nhanh chóng phấn đấu về đích xã nông thôn mới theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

Thào Loan - Hồng Phượng - Trung tâm Văn Hoá, TT-TT huyện Bắc Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1