Huyện ủy Bắc Hà: Sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Lượt xem: 640
CTTĐT - Sáng ngày 15/5, Huyện ủy Bắc Hà đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các phòng, ban, cán bộ, công chức khối Đảng đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện và đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Sau 3 năm triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà đã ban hành kế hoạch và các văn bản để chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Mặt khác, các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch học tập và làm theo Bác hằng năm, lựa chọn nội dung cụ thể, chi tiết, trọng tâm, trọng điểm, xác định khâu đột phá của cơ quan, đơn vị gắn với các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, chú trọng vào việc tăng cường tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thực hiện đề án vị trí việc làm để tập trung giải quyết, tạo chuyển biến trong thực tiễn.



Quang cảnh Hội nghị

Qua 03 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh ở các cấp, các ngành trong huyện đã tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện những nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân đã được các cơ quan thẩm quyền quan tâm, giải quyết kịp thời. Tính tiên phong đi đầu gương mẫu của một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt được thể hiện rõ nét hơn và cụ thể hơn. Các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra niềm tin và khí thế mới trong Đảng bộ và nhân dân trong huyện, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt bằng những việc làm bình dị, nhân văn và có sức lan tỏa lớn.



Các đồng chí Thường trực Huyện ủy - UBND huyện chủ trì hội nghị

    Những kết quả nêu trên đã góp phần tích cực làm tốt công tác tư tưởng chính trị nói riêng, công tác xây dựng Đảng nói chung, nhất là triển khai nghiêm túc Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, góp phần giữ vững ổn định chính trị, vượt qua khó khăn hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện đề ra trong những năm qua. Đặc biệt, trong năm 2018, UBND huyện đã phát động và tổ chức đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958-23/9/2018), 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018). Thông qua đợt thi đua đặc biệt nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức về nhiệm vụ chính trị của mỗi người trong thực hiện nhiệm vụ, gắn với việc học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó phát huy truyền thống yêu nước làm cho đợt thi đua thực sự là nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung đổi mới, chủ động sáng tạo; đợt thi đua đặc biệt đã và đang tạo ra nhiều phong trào thi đua sôi nổi trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đải hội Đảng bộ huyện (khóa XXIII)…Qua tổng kết đợt thi đua trên địa bàn huyện đã có 47 tập thể, 91 cá nhân được khen thưởng. Trong đó: cấp xã 42 tập thể, 63 cá nhân; cấp huyên 4 tập thể, 18 cá nhân, cấp tỉnh 01 tập thể, 8 cá nhân...



Đại diện các cá nhân tiêu biểu tham luận tại Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe các cá nhân tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; giới thiệu mô hình hay, cách làm mới của từng địa phương. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới trên địa bàn huyện Bắc Hà.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Bình Minh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện trong 3 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị đã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động trong mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng và toàn Đảng bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền; khơi dậy và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, tạo động lực quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện.



Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lý Bình Minh phát biểu kết luận Hội nghị

Để thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy, lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao nhận thức, xác định sâu sắc hơn nữa trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Gắn thực hiện Chỉ thị với nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị.



Trao giấy khen cho các tập thể...   



...và cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà đã tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện./.

 Tác giả: Ngọc Thủy - Mạnh Cường
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1