Bắc Hà: Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, phúc tra thông tin CSDL quốc gia về dân cư
Lượt xem: 430
CTTĐT - Những ngày này, việc thu thập, chỉnh sửa, kiểm tra thông tin phục vụ Dự án cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư đang được Ban chỉ đạo (BCĐ) 896 huyện Bắc Hà triển khai tích cực. Tại các xã, thị trấn, đặc biệt là các thôn, bản vùng cao thuộc diện khó khăn của huyện, các tổ công tác đang nỗ lực thực hiện, phấn đấu đảm bảo tiến độ thu thập. Điều đáng mừng là người dân các xã vùng sâu vùng xa đã tự giác cao trong việc cung cấp thông tin, tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng khi làm Căn cước Công dân.

Cơ sở, người dân đồng thuận vào cuộc tích cực

Đ/c Vàng Seo Hồ - Phó trưởng Công an xã Bản Phố hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ Căn cước công dân

Tại xã Bản Phố, địa phương đang nỗ lực thực hiện các nội dung, phần việc theo chỉ đạo của cấp trên. Hiện nay xã đã thành lập tổ công tác gồm cán bộ công an, tư pháp - hộ tịch đến tận các thôn, bản để thực hiện việc thu thập, phúc tra bổ sung các dữ liệu thông tin theo mẫu (DC02). Đồng chí Vàng Seo Hồ - Phó trưởng Công an xã cho biết: “Bản Phố xã có địa bàn rộng với 99% là đồng bào DTTS sinh sống. Ở hầu hết các thôn, do thông tin trong giấy tờ công dân chưa trùng khớp, bị sai sót nhiều, thêm nữa tại một số gia đình, do chủ hộ đi làm ăn xa, vắng mặt tại địa phương nên việc phúc tra, kiểm tra, bổ sung thông tin mất nhiều thời gian, công sức hơn, nhưng với sự quyết tâm, tính đến chiều ngày 10/7, lực lượng đã thực hiện xong tại 4 thôn của xã gồm Bản Phố 2, Làng Mới, Háng Dù, Quán Dín Ngài”.

Điều đáng mừng là người dân trên địa bàn xã đã đồng thuận cao với chủ trương và tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng khi cung cấp thông tin và các giấy tờ công dân. Chị Vàng Thị Trà (thôn Háng Dù, xã Bản Phố) cho biết: “Các cán bộ công an địa phương rất nhiệt tình, trách nhiệm với dân. Ngay từ sáng hôm trước, các anh đã đến tận nhà tuyên truyền, hướng dẫn cặn kẽ những giấy tờ, thủ tục còn thiếu để gia đình chuẩn bị. Sáng nay, em mang theo sổ hộ khẩu lên xã công chứng là hoàn thành xong thủ tục. Em thấy việc làm thẻ căn cước công dân rất tiện cho cộng đồng và chính bản thân, gia đình mình…”

Còn tại xã vùng cao Tả Văn Chư, việc kiểm tra, khắc phục các thông tin sai lệch trong giấy tờ công dân đang được BCĐ 896 xã triển khai tích cực. Ngay trong sáng ngày 9/7, Công an huyện Bắc Hà đã cử lực lượng lên phối hợp cùng công an xã thực hiện tại thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang kiểm tra, đối chiếu thông tin, viết phiếu (DC02) cho trên 28 hộ.

Đồng chí Vũ Ngọc Hà - Trưởng Công an xã Tả Văn Chư cho biết: “Khi Công an huyện lên, tổ công tác gồm 5 đồng chí, đã kiểm tra, rà soát đối sánh các trường thông tin tại phiếu DC01, những thông tin nào sai chúng tôi viết phiếu DC02 yêu cầu người dân nộp tài liệu, giấy tờ bổ sung. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện tốt các bước để đạt kết quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu về thời gian mà BCĐ cấp trên đưa ra…”

 

Tổ công tác xã Tả Van Chư đang miệt mài làm việc.

Phấn đấu đảm bảo tiến độ đề ra

Trao đổi về những nội dung, công việc cần thực hiện thời gian này, Thượng tá Nguyễn Đức Cường - Phó trưởng Công an huyện Bắc Hà cho biết: “Trước đây, việc thu thập thông tin dân cư đã tiến hành theo mẫu (DC01) với 17 trường thông tin, hiện nay cấp trên chỉ đạo thực hiện tiếp việc thu thập, chỉnh sửa, kiểm tra phúc tra lại các trường thông tin đảm bảo chính xác tuyệt đối, nếu có sai sót sẽ thực hiện bổ sung theo mẫu (DC02).

Sau khi có chủ trương “Đơn giản hóa thủ tục hành chính” của cả nước, nhất là việc chỉnh sửa, kiểm tra phúc tra đối với nội dung dữ liệu quốc gia về dân cư, BCĐ 896 huyện Bắc Hà đã giao nhiệm vụ cho Công an huyện là cơ quan thường trực, xây dựng các kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện. Thời gian ấn định từ 30/6-30/7, sẽ phải chỉnh sửa đối sánh xong các trường thông tin phục vụ việc Scan dữ liệu lần 2. Do khối lượng công việc lớn, thời gian triển khai ngắn nên đơn vị đã tập trung huy động tối đa lực lượng với trên 100 chiến sĩ, chia thành 5 tổ, thực hiện tại tất cả các địa bàn dân cư, các xã thị trấn trong huyện. “Với quyết tâm chính trị cao, từ ngày 30/6 đến nay, lực lượng đã không quản ngày, đêm, làm cả thứ 7, CN, đến với  từng hộ gia đình với quyết tâm đảm bảo tiến độ thực hiện theo kế hoạch” - Thượng tá Nguyễn Đức Cường cho hay.

Vượt khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công an huyện Bắc Hà xác định: Cần quyết tâm hơn nữa đảm bảo đúng thời gian, tiến độ mà cấp trên đã ấn định (từ ngày 30/6- 30/7). Để đạt được kết quả đó, BCĐ 896 các xã, thị trấn cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện đạt tiến độ đề ra. Về phía người dân: Cần sắp xếp thời gian thực hiện sớm việc khai báo các trường thông tin đầy đủ, kịp thời vì đây là việc làm quan trọng, cần thiết để xây dựng mã số định danh cá nhân, hay nói cách khác là việc làm thẻ căn cước công dân sau này được thuận lợi, từ đó sẽ giúp ích cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính khi các trường thông tin đã tích hợp trùng khớp, thống nhất./.     

Khuất Linh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1