Huyện ủy Bắc Hà sơ kết 6 tháng đầu năm công tác nội chính
Lượt xem: 470
CTTĐT - Sáng ngày 07/7/2020, Huyện ủy Bắc Hà tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Bí thư Huyện ủy

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nhân - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các cơ quan khối nội chính và lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2020, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, dưới sự lãnh đạo thống nhất của cấp ủy, điều hành của các cấp chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan nội chính, sự vào cuộc tích cực của toàn thể hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội cho các Lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết Nguyên Đán 2020; các sự kiện chính trị của huyện, nhất là Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV... Tổ chức giao nhận quân và ra quân huấn luyện đảm bảo kế hoạch, chất lượng. Triển khai nghiêm túc các phương án phòng chống cháy nổ, phòng chống chữa cháy rừng.. Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được thực hiện tốt. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo được đảm bảo; việc thực hiện các quy định trong Luật phòng chống tham nhũng tiếp tục được cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo; công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh. Công tác cải cách tư pháp gắn với hiện đại hóa nền hành chính được quan tâm sâu sắc.

Các đại biểu phát biểu thảo luận

Tuy nhiên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn những yếu tố bất ổn; dịch bệnh Covid-19 diễn ra ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người dân và các hoạt động kinh tế, dịch vụ, du lịch của địa phương; tình trạng người dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê vẫn tái diễn; việc nắm bắt, dự báo và xử lý tình hình đôi khi còn chưa chủ động, kịp thời, chưa thực sự phát huy được hiệu quả. Tai nạn giao thông, tai nạn lao động, đuối nước còn để xảy ra một số trường hợp.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhân - Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, các xã thị trấn trong công tác phối hợp, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện, nhất là công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan cần tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2020, xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV, đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, bám, nắm địa bàn để phát hiện và xử lý các vụ việc phát sinh ngay từ thôn, tổ dân phố.

Chấu Phừ

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1