Đông đảo du khách đến cao nguyên trắng Bắc Hà trải nghiệm mùa mận tam hoa bung nhuộm sắc trắng tinh khôi
Lượt xem: 557

         Trong 2 ngày 04-05/02/2023, đặc biệt là ngày chủ nhật 05/2 khi tiết trời có nắng ấm, tỏa tia nắng vàng rọi lung linh những bông hoa mận tam hoa đang kỳ bung nở nhuộm sắc trắng tinh khôi, khoe sắc đất trời đã thu hút hàng nghìn du khách lặn lội lên với miền cao nguyên trắng trải nghiệm, ngắm hoa...

anh tin bai

Mùa mận tam hoa bung nở nhuộn sắc cao nguyên trắng Bắc Hà đẹp tinh khôi,lãng mạn,  hút khách du lịch

anh tin bai
anh tin bai

         Khi những ngày nắng nhẹ thường xuyên xuất hiện hơn vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 dương lịch xuân Quý Mão 2023 này đã xua tan băng giá, hương xuân ấm áp ùa về khắp các bản làng ở vùng cao miền cao nguyên trắng Bắc Hà. Trời nắng ấm nên tất cả các khu nương, đồi, vườn, thung lũng, cánh đồng trồng cây mận tam hoa đã  bung nở nhuộm sắc trắng tinh khôi  trong nắng xuân tạo nên những cảnh sắc tuyệt đẹp hút khách du lịch. Khắp mọi con đường, ngõ hẻm, hoa mận luôn uốn mình bao phủ sườn núi, lấp ló sau mái nhà và trải dài vô tận khiến cho cao nguyên Bắc Hà giống như một bức tranh phong cảnh nên thơ và hữu tình, khiến du khách đã đến “cao nguyên trắng” đều không quên sắc hoa trắng tinh khôi mận Tam Hoa.

         Traị rau quả Bắc Hà chính là điểm đến hấp dẫn nhất miền cao nguyên trắng những ngày này và Trại đã mở để phục vụ khách du lịch. Xuân sang, khu đồi trồng, sản xuất  giống mận; những cây mận tam hoa đã bung nở nhộm sắc trắng tinh khôi...

anh tin bai
anh tin bai

Với địa thể đẹp, cảnh sắc hoa xuân rực rỡ, Trại rau quả đã và đang thu hút đông đảo khách du lịch, chủ yếu là giưới trẻ, cách chị em phụ nữ, nhất là du khách Hà Nội, Phú Thọ, Yên Bái và thành phố Lào Cai tới thăm quan, ngắm hoa, check in, chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm đẹp về miền cao nguyên trắng Bắc Hà mùa hoa mận tam hoa nở.

anh tin bai
anh tin bai

         Theo ghi nhận của PV, trong 02 ngày thứ 7, chủ nhật, ngày 04-05/02/2023, nhất là ngày chủ nhật 05/02, trời nắng vàng, dưới nắng xuân hoa mận trắng tỏa sắc lung linh, mê hoặc, đã có hàng ngàn lượt khách đến Bắc Hà, trong đó có trên dưới ngàn lượt khách đến với Trại rau quả huyện Bắc Hà ngắm hoa mận, vãn cảnh.

anh tin bai

Đoàn khách du lịch từ Phú Thọ và Hà nội thăm khu đồi mận tam hoa nở trắng Trại rau quả huyện- điểm đến hấp dẫn của du khách

           Được bạn bè đã từng đến Bắc Hà du xuân giới thiệu, Đoàn du lịch của gia đình chị Lương Ngọc Điệp gồm 15 người từ Phú Thọ lên Bắc Hà du xuân, ngắm hoa mận tam hoa nở và thực sự ấn tượng sâu đậm khi tới ngắm hoa tại Trại rau quả huyện Bắc Hà khi cả khu đồi mận nở trắng rộ, với những bông trắng rất là đẹp, mình và các bạn chụp ảnh kỷ niệm thấy khuân hình đẹp tuyệt vời; mình sẽ giới thiệu thêm cho nhiều bạn bè biết về Bắc Hà rực rỡ sắc hoa mận, chị Lương Ngọc Điệp, khách du lịch đến từ Phú Thọ  chia sẻ.

         Còn đoàn khách của chị Trần Thu Hiền và chị  Minh Hằng có 25  người là các giảng viên đại học, văn nghệ sỹ tuổi trung niên. Chị Hiền và chị Hằng chung ý kiến cho biết Bắc Hà được biết đến đẹp nhất vào mùa xuân hoa mận tam hoa, trong đoàn đã có bạn nhiều lần lên đây du xuân mùa hoa mận tam hoa nở; và dịp này rủ nhau lên đây du xuân vào kỳ nghỉ thứ 7, chủ nhật đúng dịp rằm tháng riêng âm lịch Xuân Quý Mão 2023; Bắc hà thật đẹp khi hoa mận tam hoa bung nở nhuộm sắc trắng khắp thung lũng, nương đồi, cao nguyên, Đoàn mình rất thích thú, nhất là chị em phụ nữ; vời đội phụ nữ mình ngắm hoa là thích nhất; Đoàn mình dành cả buổi sáng chủ nhật hơn 3 tiêng ngắm và chụp hình kỷ niệm tại Đồi mận tam hoa Trại rau quả, Na Khèo- Tả Chải.

         Bắc Hà là thủ phủ mận tam hoa của Lào cai, khu vực tây bắc nói riêng và toàn quốc đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy mận tam hoa đã trở thành biểu tượng du lịch của Bắc hà với mùa xuân cao nguyên trắng, hoa mận nở trắng rừng hòa lẫn sương khói trắng huyền ảo, nên thơ, lãng mạn, với mùa hạ trái chín đỏ rực trên cành mời gọi... để rồi Mận Bắc Hà đã đi sâu vào tiềm thức, đi vào thơ ca và đặc biệt đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mận của huyện Bắc Hà năm 2015, tôn vinh cây mận tam hoa Bắc Hà… Hiện Bắc hà đã cải tạo, đốn tỉa hàng trăm ha mận già cỗi, thoái hóa, trồng mới và duy trì  gần 400 ha mận tam hoa gốc thuần chủng chất lượng cao.

         Ở cao nguyên trắng Bắc Hà, Mận được trồng nhiều nhất ở các xã vùng ven trung tâm huyện, như xã Na Hối, Bản Phố, Hoàng Thu Phố, Thài Giàng Phố, thị trấn Bắc Hà... mận tam hoa  bắt đầu bung nở trắng rộ từ đầu đến trung tuần tháng 2 dương lịch hàng năm và  bắt đầu chín từ đầu tháng 5, nhưng chín rộ nhất là vào đầu tháng 6, khi thời tiết đã bắt đầu ấm lên.

anh tin bai

Mùa xuân hoa mận tam hoa nở trắng đồi, thung lũng, tạo bức tranh phong cảnh tươi đẹp, nên thơ, hút khách du lịch, nhất là giới trẻ  tới thăm quan, ngắm hoa và check in, chụp lại những khoảnh khắc bức ảnh đẹp nhất.

           Đã từ lâu cao nguyên trắng  Bắc Hà của tỉnh Lào Cai đã trở nên nổi tiếng trong nước và quốc tế, vào mùa xuân, Bắc Hà đã trở thành sự lựa chọn du xuân của nhiều du khách. Mận tam hoa Bắc Hà hiện đã bung nở độ hơn 3 ngày qua và dự kiến kéo dài 7- 10 ngày nữa, đặc biệt từ ngày 10-12/02/2023, huyện Bắc Hà tổ chức Festival mùa xuân cao nguyên trắng Bắc Hà, với nhiều hoạt động hấp dẫn.đang chờ đón du khách đến với miền cao nguyên trắng Bắc Hà./.
Tráng Xuân Cường
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1