Khảo sát du lịch cộng đồng tại xã Bản Liền
Lượt xem: 317

         Ngày 17 tháng 2, đoàn công tác của Sở Du lịch và đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng một số chuyên gia về lĩnh vực du lịch đã tới thăm và khảo sát phát triển mô hình du lịch cộng đồng tại xã Bản Liền.

         Trong dịp này, đoàn công tác đã tới thăm và khảo sát thực tế về một số mô hình Home stay, cảnh quan thiên nhiên, yếu tố văn hóa bản địa tại 2 thôn Đội 3 và Đội 4 xã Bản Liền. Đây là 2 thôn nằm ở gần khu vực trung tâm xã và mang nét đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày xã Bản Liền.

anh tin bai

Tại điểm dừng nghỉ khu vực trung tâm xã Bản Liền

         Được biết, Bản Liền nằm cách trung tâm thị trấn Bắc Hà khoảng 30km, nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Tày. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, người dân thân thiện, hiếu khách, giữ gìn được những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp. Trong những năm gần đây, trước xu thế và phát triển của các loại hình du lịch mới. Bản Liền có rất nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch cộng đồng, du lịch homesay, nhất là loại hình du lịch trải nghiệm, thăm đồi chè Shan, thưởng thức hương vị chè, thăm rừng cọ, ruộng bậc thang, rừng nguyên sinh hùng vĩ, khám phá bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc… Đây là những lợi thế, bước đầu được cấp ủy, chính quyền địa phương và một số hộ gia đình trong xã tận dụng, khai thác để mở ra một hướng đi mới về phát triển du lịch cộng đồng của địa phương. Nhiều gia đình đã hoàn thiện thêm dịch vụ lưu trú của mình như: cải tạo cảnh quan, lắp đặt hệ thống mạng internet, tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, mở thêm dịch vụ trải nghiệm cho du khách…

anh tin bai

Thăm ngôi nhà du lịch cộng đồng của hộ dân tại thôn Đội 4 xã Bản Liền

         Mặc dù du lịch Bản Liền vẫn giữ được vẻ nguyên sơ nhưng đây cũng là những thách thức lớn khi xác định du lịch là hướng đi mới để tạo đột phá cho sự phát triển của địa phương. Điều đó, đòi hỏi sự quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa của các cấp, các ngành và sự vươn lên bằng chính nội lực của mỗi người dân.

 
anh tin bai

Trao đổi về phát triển du lịch cộng đồng tại xã Bản Liền

         Tại các địa điểm tới thăm, đoàn công tác của tỉnh, huyện cũng như các chuyên gia hàng đầu về phát triển du lịch đều có chung nhận định: Loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, trải nghiệm, Home Stay là loại hình du lịch mới có tiềm năng lớn ở xã Bản Liền. Trong thời gian tới, trên cơ sở những lợi thế, tiềm năng; các ngành chức năng của tỉnh và huyện sẽ tiếp tục quan tâm để triển khai nhiều giải pháp phát triển toàn diện.

 
anh tin bai

Thăm quan, khảo sát thực tế một số địa điểm tại xã Bản Liền

         Đẩy mạnh cộng tác quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Quan tâm hơn nữa công tác liên kết với các đơn vị du lịch, lữ hành để thu hút khách du lịch. Cùng với đó, đề nghị chính quyền địa phương và người dân cần tiếp tục phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống; chú trọng công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp gắn với du lịch nhằm khai thác hiệu quả dịch vụ du lịch cộng đồng tại địa phương ngày càng phát triển và trở thành điểm đến ấn tượng trong hành trình khám phá vùng đất cao nguyên trắng Bắc Hà của du khách trong và ngoài nước./.

Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1