Bắc Hà: Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
Lượt xem: 759
Vừa qua, Ủy ban bầu cử huyện Bắc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí thường trực Huyện ủy, UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử cấp huyện; lãnh đạo đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Tạ Công Huy – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UB Bầu cử huyện chủ trì hội nghị.

 

Đc Tạ Công Huy – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện chủ trì hội nghị

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử huyện: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp. Diễn biến cuộc bầu cử đảm bảo theo đúng qui định, không có các vấn đề phát sinh. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,97%. Nhân dân trong toàn huyện phấn khởi tham gia bỏ phiếu bầu cử, nhất là các cử tri cao tuổi, các bậc lão thành cách mạng, già làng, trưởng bản…đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với địa phương, đất nước. Tại huyện Bắc Hà, cử tri trên địa bàn đã bỏ  phiếu bầu 03 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 05 đại biểu HĐND tỉnh, 34 đại biểu HĐND huyện và 503 đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo đúng, đủ số lượng, chất lượng, cơ cấu. Huyện không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu nào phải tiến hành bầu cử lại do dưới 50% số cử tri đi bầu; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật. Để có được kết quả trên, công tác triển khai và tổ chức thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tiến hành thuận lợi, đúng luật định. Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện đã tập trung chỉ đạo, kịp thời hướng dẫn Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thực hiện đúng các nội dung, trình tự thủ tục tiến hành các bước chuẩn bị bầu cử. Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện, xã, thị trấn phối hợp với công tác mặt trận thôn, tổ dân phố và các tổ chức, cơ quan, ban ngành các cấp tiến hành việc giới thiệu người ứng cử đúng cơ cấu, thành phần được phân bổ; đồng thời tổ chức các hội nghị hiệp thương đúng thời gian. Qua các bước hiệp thương, cử tri đã lụa chọn được những người tiêu biểu để đưa vào danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn. Kết quả hiệp thương và kết quả bầu cử cho thấy cử tri ngày càng quan tâm nhiều hơn về chất lượng, vai trò của người đại diện cho nhân dân tham gia trong các cơ quan dân cử. Điều đó cũng thể hiện trách nhiệm của nhân dân địa phương trong tham gia xây dựng chính quyền. Các xã, thị trấn tổ chức chu đáo các hội nghị để ứng cử viên các cấp tiếp xúc cử tri, đảm bảo cho ứng cử viên thực hiện đúng quyền vận động bầu cử theo luật định. Ủy ban bầu cử và ủy ban nhân dân các xã, thị trấn có sự tập trung chỉ đạo, chủ động tổ chức thực hiện đúng các bước chuẩn bị theo lịch trình, thời gian qui định của Ủy ban bầu cử huyện. Thường trực Ủy ban bầu cử và Tổ giúp việc kịp thời tham mưu cho Ủy ban bầu cử huyện lãnh, chỉ đạo và hướng dẫn các tổ chức phụ trách bầu cử thực hiện tốt các bước chuẩn bị thông qua các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo được truyền đạt nhanh trên các phương tiện thông đại chúng. Từ đó đã góp phần cho công tác chỉ đạo cuộc bầu cử được kịp thời, chính xác. Tổ chức việc phân phối đúng, đủ các loại tài liệu, biểu mẫu, cơ sở vật chất, phiếu bầu đến Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn.

Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bầu cử được các ngành, các cấp quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức  đa dạng, phong phú. Thông qua đó đã làm cho nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về nghĩa vụ, quyền lợi của cử tri trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện lập kế hoạch phối hợp đồng bộ, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

 

Đc Hoàng Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp, đạt được những yêu cầu đề ra. Có được kết quả đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm cao của cử tri tại địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban bầu cử huyện, xã cần tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND cấp huyện cũng như cấp xã, thị trấn; tuyên truyền, thông tin rộng rãi về kết quả cuộc bầu cử tới các tầng lớp nhân dân tại địa phương.

 

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 21 tập thể, 117 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn huyện./.

Ngọc Thủy – Nam Chinh

Ngọc Thủy – Nam Chinh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1