CTTĐT - Sáng nay (31/1), Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện khẩn số 02 gửi các huyện, thành phố và các cơ quan trong tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét.
Lượt xem: 554
CTTĐT - Sáng nay (31/1), Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện khẩn số 02 gửi các huyện, thành phố và các cơ quan trong tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét.
CTTĐT - Sáng nay (31/1), Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện khẩn số 02 gửi các huyện, thành phố và các cơ quan trong tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét.

Công điện nêu rõ: theo dự báo của Đài Khí tượng, Thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện nay trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng trưa chiều và đêm ngày 01/02, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc và các tỉnh bắc Trung Bộ. Dự báo tại Lào Cai, khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa, mưa nhỏ đều khắp; gió Đông Nam cấp 2, vùng cao gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất giảm khoảng 2-30c; từ ngày 02/02 trở đi, thời tiết Lào Cai chuyển rét đậm bao phủ trên diện rộng. Vùng núi trời rét hại đến rét hại nặng, đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 07/2/2016. Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo an toàn cho sản xuất, giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. UBND các huyện, thành phố:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 24/01/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho người, cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

- Thường xuyên nắm bắt, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, khí hậu, chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của các Sở, ngành chức năng để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, có kế hoạch cụ thể và chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ sức khỏe của người dân và phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

 - Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể, giao trách nhiệm cho cá nhân lãnh đạo đơn vị xuống cơ sở kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các biện pháp chống rét.

-  Tăng cường vệ sinh phòng bệnh, định kỳ phun các loại thuốc sát trùng chuồng trại, các khu vực xung quanh chuồng nuôi theo hướng dẫn của cơ quan thú y. Xử lý tốt hệ thống cống rãnh, thoát nước thải, rắc vôi bột xung quanh chuồng nuôi; không để chuồng trại bị ẩm ướt nhằm ngăn chặn các loại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.

- Phân công cán bộ thực hiện chế độ trực ban 24/24 giờ để cập nhật diễn biến thời tiết và triển khai các biện pháp phòng, chống rét của cấp trên, thường xuyên báo cáo diễn biến thiên tai về UBND tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh).

 

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi sát diễn biến thời tiết, khí hậu để kịp thời thông tin, cảnh báo và hướng dẫn các địa phương các biện pháp kỹ thuật phòng chống rét cho cây trồng, đàn vật nuôi; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn nông dân chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, đàn vật nuôi; chủ động cân đối đủ nguồn giống, vật tư, đảm bảo chất lượng và số lượng để hoàn thành kế hoạch về diện tích, cơ cấu cây trồng, vật nuôi vụ Xuân năm 2016.

- Phân công Lãnh đạo Sở, các phòng, đơn vị trực thuộc và thành lập các đoàn công tác xuống trực tiếp các huyện, thành phố kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

3. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, các tổ chức chính trị -xã hội vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân chủ động và tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, chỉ đạo của chính quyền các cấp và các cơ quan chuyên môn trong việc gieo cấy, chăn thả, chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi trong vụ Xuân năm 2016; đặc biệt trong những ngày giá, rét và dịp trước, trong, sau Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

4. Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường thời lượng, kịp thời thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh để các cấp, các ngành và nhân dân biết, chủ động ứng phó, khắc phục có hiệu quả những bất lợi do thời tiết gây ra, đảm bảo giành thắng lợi toàn diện trong sản xuất vụ Xuân năm 2016.

5. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh tăng cường công tác thông tin, cảnh báo, theo dõi sát diễn biến thời tiết báo cáo kịp thời để UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo.

6. Các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo nhiệm vụ được phân công, phối hợp với các địa phương nắm bắt tình hình, phối hợp chỉ đạo công tác phòng, chống rét, kịp thời báo cáo tình hình về UBND tỉnh (qua Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN).

7. Đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung nhiệm vụ và kế hoạch sản xuất vụ Xuân năm 2016.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT thường xuyên đôn đốc, triển khai thực hiện tốt nội dung Công điện này; tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh./.

CTTĐT tỉnh



Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1