80 Đại biểu được tập huấn về mô hình trồng cây ăn quả ôn đới và mô hình sản xuất dược liệu theo hướng an toàn
Lượt xem: 244
         Thực hiện tiểu dự án 4, dự án 5 thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong 02 ngày 17,18-4, Phòng Dân tộc huyện Bắc Hà đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức mở lớp nâng cao năng lực cho cộng đồng về triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia tại cơ sở cho 80 đại biểu đến từ 2 xã Thải Giàng Phố và xã Hoàng Thu Phố.

         Tham gia buổi tập huấn là các đại thuộc ban giám sát cộng đồng tại xã, đại biểu cộng đồng, người dân và người có uy tín tại 2 xã.

  anh tin bai

anh tin bai

         Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện truyền đạt 2 chuyên đề gồm: Chuyên đề về mô hình trồng cây ăn quả ôn đới theo tiêu chuẩn GAP trong đó tập trung vào kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mận và cây Lê tai nung VH6, với các nội dung được truyền đạt như: Chọn cây giống; Mật độ trồng; Thời vụ; Đất trồng; Cách trồng; Kỹ thuật chăm sóc; Đốn tỉa; Thu hái và bảo quản và kỹ thuật trồng và Chuyên đề mô hình sản xuất dược liệu an toàn, trong đó tập trung hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến và bảo quản cây Cát cánh và cây Đương quy theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Cũng trong đợt này các đại biểu đã được tham quan thực tế mô hình trồng cây ăn lê VH6 và cây cát cánh tại xã Hoàng Thu Phố.

 
anh tin bai

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện truyền đạt các nội dung đến các đại biểu tham dự tập huấn

         Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị, hướng dẫn người dân, nhóm hộ gia đình phát triển sản xuất tiêu thụ sản phẩm kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cây ăn quả ôn đới và cây dượu liệu theo tiêu chuẩn GAP. Nâng cao năng lực cho cộng đồng trong các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế tại địa phương, giúp tăng giá trị sản phẩm, Tăng thu nhập cho người dân./.

Vàng Tráng
Tin khác
1 2 3 4 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1