Tả Van Chư và những cánh hoa mận Tả Van bung nở hút khách du lịch dịp cuối tuần
Lượt xem: 536

    Nằm trong chuỗi sự kiện của festival 2023 sắc màu cao nguyên trắng. Ngày 18/02, xã Tả Van Chư long trọng tổ chức Chương trình "Sắc mận cao nguyên trắng” Bắc Hà  năm 2023, với nhiều  hoạt động trải nghiệm, văn hóa- văn nghệ, thể thao dân tộc Mông đặc sắc.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ khai mạc Chương trình “Sắc mận cao nguyên trắng”, năm 2023 tại xã Tả Van Chư

         Sau mùa hoa mận Tam hoa trên cao nguyên trắng Bắc Hà lại tưng bừng, nhộn nhịp hơn bởi mùa hoa mận Tả Van tại thôn Lả Dì Thàng, xa Tả Van Chư. Vào các thôn bản, du khách sẽ thấy được những cây mận nở dọc đường, với những chùm hoa màu trắng muốt xứng với cái danh " Cao Nguyên Trắng Bắc Hà ". Những vườn hoa mận Tả Van tại thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư luôn thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp tinh khôi của hoa mận mà còn bởi phong cảnh đẹp, mang đậm nét văn hóa người Mông. Nhìn từ xa một màu trắng muốt nổi bật giữa núi rừng. Những ngôi nhà trình tường bằng đất nằm dưới tán vườn hoa mận trắng tinh, khiến cho khung cảnh càng trở lên tuyệt đẹp. Một vẻ đẹp giản dị, mộc nhưng lại vô cùng cuốn hút. Khiến cho bất cứ ai đến đây cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Một trong những khung cảnh vườn hoa mận Tả Van nổi bật nhất tại đây là Say's House thuộc xã Tả Van Chư. Đây là một vườn mận Tả Van cổ có tuổi đời từ 45-50 tuổi, là một điểm đến thu hút được nhiều du khách nhất cũng như các nhiếp ảnh gia, những hội bạn đi tour, đi phượt.

anh tin bai
anh tin bai

Đông đảo du khách tới tham quan, chụp ảnh

         Vào ngày 18/2 (thứ 7) tại thôn Lả Dì Thàng, xa Tả Van Chư, huyện Bắc Hà đã diễn ra Chương trình Sắc mận Cao nguyên trắng Bắc Hà với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Ngắm hoa, chụp ảnh, check-in các vườn mận tại xã Tả Van Chư. Các trò chơi dân gian như đánh quay, đẩy gậy, kéo co; múa khèn, múa sinh tiền…

anh tin bai

Ủng hộ quỹ bảo vệ môi trường

         Hiện nay, xã Tả Van Chư có 168ha cây ăn quả có nguồn gốc ôn đới trong đó có trên 100 ha cây mận tả van,... diện tích cho thu hoạch khoảng 80 ha, hàng năm thu hoạch đem lại nguồn thu đáng kể cho đồng bào Mông nơi đây.

 
anh tin bai

Các điểm check-in đẹp tại thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư

         Đến với Bắc Hà thời điểm này, quý khách không chỉ chụp ảnh ngắm hoa, mà cũng đừng bỏ lỡ cơ hội mặc những bộ váy áo trang phục của dân tộc Mông ngồi bên các bậc đá của ngôi nhà truyền thống để có tấm ảnh. Bắc Hà mùa hoa mận là một điểm hẹn không thể bỏ qua đối với quý khách khi đến với vùng cao nguyên trắng Bắc Hà dịp đầu xuân này. Nếu lỡ mùa hoa chúng ta hẹn nhau vào mùa quả cuối tháng 6 đầu tháng 7 dương lịch này nhé./.

Lê Hiếu
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1