Phòng GD&ĐT Bắc Hà: Tổ chức hội thi "Xây dựng khẩu phần ăn và chế biến món ăn cho trẻ theo thực đơn phù hợp thực phẩm địa phương"
Lượt xem: 424
Vừa qua, tại trường Mầm non Thị trấn, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức hội thi "Xây dựng khẩu phần ăn và chế biến món ăn cho trẻ theo thực đơn phù hợp thực phẩm địa phương" Cấp huyện, cấp học Mầm non năm học 2015-2016. Đây là hội thi hết sức quan trọng nhằm nâng cao kiến thức chăm sóc, tạo những bữa ăn ngon miệng, giàu chất dinh dưỡng cho các em học sinh cấp học mầm non trên địa bàn huyện.

 emoticon

Đại diện các đội tham gia thi

            Tham dự hội thi có 22 đội đến từ các đơn vị trường mầm non trên địa bàn huyện. Mỗi đội dự thi phải trải qua 02 phần thi chính đó là xây dựng khẩu phần ăn cho  15 trẻ theo thực đơn, tài chính và thực hành chế biến món ăn.

            Điều đặc biệt tại hội thi lần này đó là việc các đội dự thi phải xây dựng khẩu phần ăn và chế biến món ăn cho trẻ theo thực đơn phù hợp với thực phẩm của địa phương, đó là việc tận dụng tối đa các thực phẩm sẵn có ở địa phương như các loại rau, củ, quả, trứng gà... để đưa vào chế biến món ăn cho trẻ sao cho phù hợp, đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 emoticon

Ban tổ chức chấm thi

            Theo đánh giá của ban tổ chức hội thi mặc dù theo quy đinh chỉ với 90 nghìn đồng/ 1 thực đơn cho 15 trẻ song các đội thi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc lựa chọn thực phẩm đến chế biến , chính vì vậy tại hội thi đã có rất nhiều món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó điều đáng ghi nhận là tại hội thi còn có sự tham gia rất nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh trong việc lựa chọn thực phẩm, chế biến món ăn cho trẻ.

            Thông qua hội thi đã góp phần nâng cao kỹ năng xây dựng khẩu phần ăn và chế biến món ăn cho trẻ, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các kiến thức về chăm sóc, giáo dục cho trẻ Mầm non.

            Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì ba và khuyến khích cho các đội tham gia. Giải nhất được trao cho đơn vị trường Mầm non Thị trấn Bắc Hà ./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1