Hỗ trợ 57 tấn Xi măng làm đường liên gia tại xã Nậm Khánh
Lượt xem: 479

         Chiều ngày 11/11/2023, Tổ công tác giúp đỡ xã thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia huyện Bắc Hà và đoàn thiện nguyện của Bác sỹ - Lương y Nguyễn Đức Thanh và những người bạn tại Thành Phố Hà Nội đã Phối hợp tổ chức trao tặng 57 Xi măng và khởi công làm đường liên gia tại xã Nậm Khánh. Dự chương trình có đồng Chí Lý Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đại diện đoàn thiện nguyện của Bác sỹ - Lương y Nguyễn Đức Thanh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nậm Khánh.

         Nậm Khánh là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Hà, gồm 4 thôn với 4 dân tộc cùng sinh sống: Dao, La Chí, Nùng, Kinh.Thời gian qua, Trung ương, tỉnh, huyện Bắc Hà có nhiều chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả giúp xã trong thực hiện xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy hiện nay xã đã hoàn thành 8/19 tiêu chí.

anh tin bai

Quang cảnh chương trình trao tặng Xi măng và khởi công công trình Liên gia xã Nậm Khánh

         Tuy nhiên hiện tại đường liên gia, ngõ xóm đi lại giữa các cụm dân cư trên địa bàn các thôn vẫn chủ yếu bằng đường đất, địa hình dốc, trơn trượt khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, sinh hoạt thường ngày cho người dân nhất là trong mùa mưa. Nhằm hỗ trợ các cụm dân cư tại các thôn hoàn thành hệ thống đường liên gia, tạo thuận tiện đi lại cho người dân, thời gian quan Ban tổ chức Huyện ủy Bắc Hà đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguyên vật liệu giúp đỡ người dân làm đường liên gia.

anh tin bai

Đ/c- Lý Xuân Thành, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại chương trình

         Tại chương trình đoàn thiện nguyện đã trao hỗ trợ xã Nậm Khánh 57 tấn xi măng để đổ bê tông hệ thống đường liên gia, trong đó đoàn thiện nguyện của Bác sỹ - Lương y Nguyễn Đức Thanh và những người bạn hỗ trợ 50 Tấn xi măng; Ban tổ chức Huyện ủy hỗ trợ 5 tấn Xi măng và huyện Đoàn Bác hà hỗ trợ 2 tấn xi măng. Với số lượng Xi măng các nhà hảo tâm đã tài trợ như trên cùng với sự nỗ lực của nhân dân trong xã, dự kiến trong năm 2023 sẽ hoàn thành 5 tuyến đường liên gia, ngõ xóm.

anh tin bai

Trao hỗ trợ xã Nậm Khánh 57 tấn xi măng để đổ bê tông hệ thống đường liên gia tại xã Nậm Khánh

         Cũng trong đợt này, các đại biểu cùng đoàn thiện nguyện đã cũng đã tham gia hỗ trợ đổ đường liên gia tại thôn Nậm Tồn xã Nậm Khánh.

anh tin bai
anh tin bai

Các Đại biểu tham gia đổ đường liên gia tại thôn Nậm Tồn xã Nậm Khánh

          Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp xã Nậm Khánh hoàn thành các tiêu trí trong xây dựng nông thôn mới, góp phần giúp Nhân dân trên địa bàn thuận tiện trong di chuyển, sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ dân trên địa bàn xã./.

Vàng Tráng - Bùi Vinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1