Huyện Bắc Hà bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn giao năm 2023.
Lượt xem: 564

         Ngày 29/11/2023, UBND huyện Bắc Hà tổ chức họp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn. Đồng chí Hoàng Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị có Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

         Theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng là cơ quan chuyên môn phụ trách tham mưu lĩnh vực đường giao thông nông thôn báo cáo tại Hội nghị, Năm 2023 từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia và ngân sách địa phương, huyện Bắc Hà đầu tư xây dựng 80 công trình đường giao thông nông thôn (bao gồm cả các công trình chuyển tiếp năm 2022) tổng chiều dài 178km, với tổng mức đầu tư 245.486,2 triệu đồng.  Bên cạnh nguồn lực hỗ trợ từ Nhà nước, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện hiến đất, phối hợp trong công tác thống kê, kiểm đếm tài sản, cây cối, hoa màu để triển khai thực hiện các dự án.

         Tuy nhiên việc triển khai thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn cũng gặp không ít khó khăn như: tỷ lệ hộ nghèo các xã còn cao, nhiều tuyến đường nằm ở các địa bàn hẻo lánh, xa trung tâm xã, rất thưa thớt dân cư, dẫn đến việc huy động sức dân đóng góp gặp rất nhiều khó khăn; giá vật liệu chênh lệch cao so với thời điểm ký hợp đồng (đặc biệt đối với các công trình chuyển tiếp năm 2022), ngoài ra tình hình thời tiết mưa nhiều, địa hình dốc nên một số tuyến đường không thi công được thuận lợi, làm ảnh hưởng chung đến tiến độ thực hiện các dự án. Tính đến hết tháng 11/2023 khối lượng thực hiện mở nền đạt 168,6 km/178km; Rải cấp phối 148,2km/178km; Đổ bê tông mặt đường 70,8km/178km đạt 39,8% so với kế hoạch; Tiến độ thanh toán vốn: Lũy kế vốn đã bố trí đến nay: 135.984 triệu đồng; lũy kế thanh toán đến nay: 86.611 triệu đồng/ 135.984 triệu đồng đạt 63,7% so với kế hoạch.

         Tại cuộc họp đại diện các cơ quan, đơn vị, các xã đã đánh giá kết quả thực hiện thời gian qua, làm rõ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời bàn giải pháp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân nguồn vốn năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Chú thích ảnh

Các cơ quan đơn vị, UBND các xã phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận cuộc họp, Đồng chí Hoàng Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các xã tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm:

- Nghiêm túc nghiên cứu, triển khai có hiểu quả các nội dung của Chỉ thị 14/CTUBND ngày 06/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình giao thông nông thôn thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2021-2025;

- Bám sát hướng dẫn số Văn bản 3064/SGTVTXD-CCGĐ ngày 28/8/2023 của Sở Giao thông và các văn bản của UBND huyện đã hướng dẫn chi tiết về trình tự quản lý, thi công các công trình đường giao thông nông thôn để triển khai thực hiện theo quy định.

- Công khai minh bạch việc triển khai thực hiện các dự án, các khoản đóng góp của người dân theo quy định; Tăng cường trách nhiệm quản lý dự án, giám sát chất lượng công trình, phát huy hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng, phải có sự tham gia của cộng đồng trong quá trình thực hiện.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các giải pháp đã và đang được triển khai thực hiện, kỳ vọng hết năm 2023, việc triển khai thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn sẽ đạt được những kết quả tích cực. Qua đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ UBND tỉnh và Hội đồng nhân dân huyện giao, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.  

Phùng Toản
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1