Đảng bộ xã Tà Chải: Triển khai học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Hà khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025
Lượt xem: 364

CTTĐTT- Vừa qua, Đảng bộ xã Tà Chải đã tổ chức triển khai học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Hà khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tới dự và trực tiếp truyền đạt nghị quyết có đồng chí Trần Hoàng Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Tham dự hội nghị còn có 170 cán bộ, đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc và cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn xã. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được học tập, quán triệt các nội dung liên quan đến Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Hà khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó, nội dung trọng tâm là những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị mà huyện Bắc Hà đã đạt được trong 5 năm qua. Theo đó, nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của cấp trên cũng như tranh thủ mọi thời cơ, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong 23 mục tiêu Nghị quyết Đại hội XXIII, có 22 mục tiêu vượt và đạt. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, bình quân đạt 12,46%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng (gấp hơn 2 lần so với năm 2015). Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, bình quân 8,4%/năm (thuộc nhóm các huyện có tỷ lệ giảm nghèo cao của tỉnh). Những kết quả đạt được trong 5 năm qua là tiền đề quan trọng để Bắc Hà phát triển nhanh và bền vững hơn trong giai đoạn mới.

Quang cảnh Hội nghị

Với chủ đề của Đại hội khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 là: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy lợi thế, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, đưa Bắc Hà trở thành huyện phát triển khá của tỉnh”. Đại hội đã đề ra 23 chỉ tiêu cụ thể, 9 nhóm giải pháp và 3 lĩnh vực tạo đột phá gồm: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển và đa dạng hóa các loại hình du lịch đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ; phát triển kết cấu hạ tầng để triển khai thực hiện…

Sau hội nghị này, Đảng bộ xã Tà Chải yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên dự hội nghị tổ chức viết bài thu hoạch cá nhân về kết quả nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Hà khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 – 2025.  Thông qua việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các chuyên đề Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện  giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ xã nắm vững những nội dung cốt lõi của Nghị quyết Đại hội. Qua đó, tạo sự thống nhất ý chí và hành động, nêu cao quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhằm đưa Nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Hà khóa XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra./.


Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1