Huyện ủy Bắc Hà: Gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm với lớp bồi dưỡng công tác tổ chức Lào
Lượt xem: 373
CTTĐT - Chiều ngày 28/6, Đoàn lớp bồi dưỡng công tác tổ chức Lào do Tiến sỹ Lê Quang Hoan – Giảng viên cao cấp, Viện xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tới thăm, nghiên cứu thực tế và trao đổi kinh nghiệm tại huyện Bắc Hà. Đón tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Bắc Hà có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn trên địa bàn huyện.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Bình Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông tin khái quát tình hình kinh tế, xã hội, công tác tổ chức bộ máy, những khó khăn thách thức và định hướng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, là một trong 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai theo chương trình Nghị quyết 30a của Chính phủ, đến nay, với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện Bắc Hà đã có những bước phát triển đáng khích lệ. Kết thúc năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện ước đạt 12,6%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỷ trọng ngành nông lâm nghiệp 35,5%; Công nghiệp - Xây dựng 25,5%; dịch vụ 39%.



Quang cảnh buổi làm việc

GRDP bình quân đầu người đạt 26,8 triệu đồng/người/năm. Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ sở vật chất các trường lớp học và nhà bán trú học sinh được quan tâm đầu tư; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, hiện tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 28,25%. Tiềm năng thế mạnh về du lịch của huyện gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc được phát huy và có nhiều khởi sắc. Tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, ổn định.



Đ/c Lý Bình Minh - Bí thư Huyện ủy thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội huyện

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đẩy mạnh, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện ổn định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên được tăng cường cả về chất lượng và số lượng; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn ở các cấp. Tập trung đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tinh giản biên chế và hoàn thành xây dựng Đề án vị trí việc làm theo quy định; trong năm đã sáp nhập 42 thôn, 8 tổ dân phố: (giảm được 21 thôn, 4 tổ dân phố), đến nay toàn huyện còn 189 thôn, tổ dân phố. 100% số thôn, tổ dân phố thực hiện sắp xếp 03 người đảm nhiệm 07 chức danh không chuyên trách cấp thôn theo Nghị quyết 37 của Hội đồng Nhân dân tỉnh...



Đoàn lớp bồi dưỡng công tác tổ chức Lào trao đổi thêm tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác lớp bồi dưỡng cán bộ Lào đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà huyện Bắc Hà đã đạt được trong phát triển kinh tế; đồng thời, chia sẻ, trao đổi và làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức xây dựng Đảng; cơ cấu đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị; chế độ chính sách và một số vấn đề liên quan đến công tác mặt trận ở cơ sở...





Đoàn công tác lớp bồi dưỡng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - UBND huyện



Đoàn tham quan, tìm hiểu thực tế tại xã Bản Phố

Trong chương trình, sáng ngày 29/6, đoàn công tác lớp bồi dưỡng công tác tổ chức Lào đã đi nghiên cứu và tìm hiểu thực tế tại một số cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Hà./.

 Tác giả: Trần Cường - Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1