Thường trực UBND tỉnh làm việc với sở Công Thương
Lượt xem: 326
CTTĐT - Chiều 28/2, Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với sở Công thương về kết quả công tác năm 2016, nhiệm vụ phát triển ngành năm 2017 và giai đoạn 2017-2020; giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành. 

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo sở Công Thương, trong năm 2016, ngành Công Thương của địa phương gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, với sự chủ động, tích cực của toàn ngành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đều được thực hiện hoàn thành. Giá trị sản xuất công nghiệp năm đạt trên 21.600 tỷ đồng, vượt 13% so với kế hoạch và 21,6% so với cùng kỳ năm 2015. Giá trị sản xuất tiểu khu công nghiệp trên địa bàn đạt trên 1.600 tỷ đồng, đạt 124,3% so với kế hoạch. Toàn tỉnh hiện đang có trên 7.100 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thu hút trên 15 nghìn lao động. Công tác khuyến công được quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp được quan tâm đầu tư trong đó đặc biệt là trong năm đã đưa nhà máy xử lý nước thải tập trung trong khu công nghiệp Tằng Loỏng đi vào hoạt động. Tại 3 khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được 108 dự án đi vào hoạt động. Giá trị sản xuất trong các khu công nghiệp bằng 54,6% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Hoạt động thương mại - dịch vụ tăng trưởng khá, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Giá các loại hàng hóa cơ bản ổn định; tổng mức lưu chuyển bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội năm 2016 ước đạt trên 17.000 tỷ đồng. Hạ tầng thương mại được đầu tư phát triển, xúc tiến thương mại triển khai được nhiều hoạt động có hiệu quả cao. Hoạt động xuất, nhập khẩu vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn; tổng giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đạt trên 2 tỷ USD. Công tác quản lý thị trường và Thường trực Ban chỉ đạo 389 của tỉnh được chú trọng triển khai theo đúng quy định của Trung ương và của tỉnh. Trong năm lực lượng quản lý thị trường đã trực tiếp kiểm tra trên 1.700 vụ, xử lý 587 vụ với tổng giá trị xử lý là trên 5 tỷ đồng…
 

Đồng chí Đỗ Trường Giang, Giám đốc sở Công thương phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở thực hiện tốt công tác dự báo tình hình sở Công thương đã đề ra một số nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017 và cả giai đoạn 2017 - 2020. Trong đó, tập trung tham mưu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan tới ngành trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 và triển khai hiệu quả đề án số 2 của Tỉnh ủy về phát triển khu kinh tế Lào Cai giai đoạn 2016 – 2020; Xây dựng hoàn thiện quy hoạch tổng thể của ngành và các quy hoạch chi tiết đảm bảo phù hợp với tình hình mới và thực tế của địa phương; Duy trì thứ hạng cao về chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, phối hợp thực hiện rút ngắn thời gian thủ tục tiếp cấp điện năng, thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu….

Tại hội nghị, những vấn đề vướng mắc, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của ngành Công Thương trong năm 2017 và cả giai đoạn 2017 - 2020 đã được các ngành giải đáp, tháo gỡ.


Quang cảnh tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong những năm qua, ngành công thương của tỉnh đã có rất nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương. Hiện ngành đang quản lý 2 lĩnh vực quan trọng là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương đó là: Kinh tế cửa khẩu và công nghiệp điều này cho thấy vai trò quan trọng của ngành trong cả quá trình phát triển của tỉnh . Trên cơ sở xác định rõ vai trò, nhiệm vụ như vậy, ngành cần tiếp tục thực hiện khai thác tốt các lợi thế sẵn có của địa phương thuộc lĩnh vực ngành phục vụ nhiệm vụ phát triển theo đúng nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 đã đề ra. Đẩy mạnh tính công khai, minh bạch trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Triển khai có hiệu quả Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ về mở rộng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, trong quá trình thực hiện Quyết định cần có sự linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của tỉnh và tình hình thực tế của địa phương; tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành trong quá trình thực hiện đầu tư tại địa phương và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn; quan tâm hơn nữa tới công tác đảm bảo môi trường trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Công thương cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải cách thể chế… Đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc rà soát quy hoạch thuộc lĩnh vực của ngành trên địa bàn để sớm có biện pháp triển khai thực hiện quy hoạch.

Lệ Hằng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1