Giữa huyện Bắc Hà và Công ty cổ phần Traphaco về việc thực hiện trồng cây dược liệu Atiso trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 512

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

–––––––––––––––––––––––––

 

BIÊN BẢN GHI NHỚ

Giữa huyện Bắc Hà và Công ty cổ phần Traphaco

về việc thực hiện trồng cây dược liệu Atiso trên địa bàn huyện Bắc Hà

–––––––

 

Ngày 10/06/2011, tại UBND huyện Bắc Hà, Công ty cổ phần Traphaco và UBND huyện Bắc Hà tiến hành bàn các nội dung để triển khai thực hiện trồng cây dược liệu Atiso.

Thành phần tham dự hội nghị gồm có:

1/. Công ty cổ phần Traphaco:

- Ông: Nguyễn Huy Văn  - Chức vụ: Phó Giám đốc Công ty CP Traphaco

- Ông: Đỗ Tiến Sỹ  - Chức vụ: Giám đốc Công ty Traphaco Sa Pa

- Ông: Lê Văn Khoai   - Chức vụ: Giám đốc chi nhánh Traphaco tại Lào Cai.

- Ông: Trần Khắc Bảo - Cố vấn phát triển dược liệu của Công ty Traphaco.

2/ Huyện Bắc Hà:

- Đ/c: Lý Seo Dìn – Bí thư Huyện ủy.

- Đ/c: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

- Đ/c: Trần Thị Hằng – Phó Chủ tịch UBND huyện.

- Đ/c Chu Thị Dương – Trưởng phòng kinh tế huyện.

                - Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn: Phòng Kinh tế, Phòng TC-KH, Tr¹m KhuyÕn n«ng, Hội Nông dânlãnh đạo UBND xã Lùng Phình, Na Hối.

Sau khi thảo luận, 2 bên thống nhất ký biên bản ghi nhớ này với những nội dung sau đây:

I/ CAM KẾT CHUNG:

1. Công ty CP Traphaco phối hợp với  UBND huyện Bắc Hà (đại diện là phòng Kinh tế huyện) để triển khai thực hiện dự án trồng cây dược liệu Atiso tại huyện Bắc Hà. Bước đầu thực hiện kế hoạch trồng cây dược liệu Atiso tại huyện Bắc Hà năm 2011 theo kế hoạch vốn Nghị quyết 30a là 10 ha, các năm tiếp theo có thể phát triển 40-50 ha.

2. Hàng năm 2 bên phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động phối hợp từ đó thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cụ thể trong thời gian tiếp theo.

3. Trồng thử nghiệm một số loại cây dược liệu khác như: Đương Quy, Bạch Truật ... nếu phát triển tốt có thể quy hoạch thành vùng sản xuất.

 

II/ TRÁCH NHIỆM CỦA HUYỆN BẮC HÀ;

1. Huy động sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các xã trong vùng dự án để tổ chức triển thực hiện trồng cây dược liệu Atiso có hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CP Traphaco trong việc triển khai thực hiện dự án trên địa bàn huyện, đồng thời quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ kỹ thuật của Công ty trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

2. Ưu tiên bố trí các nguồn vốn đầu tư, các chương trình, dự án thuộc thẩm quyền quyết định của huyện để thực hiện các nội dung phối hợp đã ký kết.

3. Thành lập tổ công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký tham gia trồng Atiso tại các xã được quy hoạch. Tổ công tác của huyện có trách nhiệm phối kết hợp với UBND các xã và cán bộ kỹ thuật của Công ty CP Traphaco hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ nông dân tham gia trong thời gian thực hiện chương trình nhằm đảm bảo diện tích và sản lượng.

4. Chỉ đạo Phòng kinh tế huyện ký hợp đồng nguyên tắc sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cây Atiso với Công ty Traphaco; Phòng TN-MT tạo điều kiện bố trí mặt bằng cho công ty CP Traphaco xây dựng nhà xưởng chế biến Atiso tại xã Lùng Phình phù hợp với điều kiện vùng dự án và nhu cầu Công ty.

III/ TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG TY CP TRAPHACO.

1. Phối hợp chặt chẽ với huyện Bắc Hà triển khai thực hiện có hiệu quả dự án trồng cây dược liệu Atiso trên địa bàn huyện.

2. Cử cán bộ kỹ thuật của Công ty phối hợp với Tổ công tác của huyện và UBND các xã trong vùng dự án chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cây Atiso cho nhân dân.

3. Cung ứng giống Atiso đảm bảo đủ số lượng và đúng tiêu chuẩn chất lượng cho các hộ dân tham gia dự án; Chịu trách nhiệm thu mua toàn bộ sản phẩm cây Atiso tươi; Thanh toán giá trị thu mua sản phẩm Atiso cho các hộ nông dân trong vùng dự án theo đúng giá trị, khối lượng đã thu mua (Đơn giá thu mua đảm bảo bằng giá bình quân chung của thị trường).

4.Công ty Traphaco tiếp tục nghiên cứu mở rộng vùng trồng Atiso và phát triển một số cây dược liệu khác phù hợp với địa phương.

                Biên bản ghi nhớ này là cơ sở để 2 bên tổ chức thực hiện và đánh giá hiệu quả trong quá trình triển khai thực hiện dự án trồng cây dược liệu Atiso, có hiệu lực kể từ ngày ký. Giao cho Phòng kinh tế huyện thường xuyên theo dõi thực hiện, tổng hợp những tồn tại, vướng mắc báo cáo lãnh đạo Huyện và lãnh đạo Công ty để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời.

Biên bản này được ký tại Bắc Hà, ngày 10 tháng 06 năm 2011, được lập thành 2 bản, có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 bản./.

          

    TM. UBND HUYỆN BẮC HÀ                        CÔNG TY CP TRAPHACO

            

 

(Đã ký)

Nguyễn Anh Tuấn

Chủ tịch UBND huyện

(Đã ký)

Nguyễn Huy Văn

Phó Giám đốc Công ty CP Traphaco

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1