Thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang, xã Tả Van Chư tổ chức ngày hội đại đoàn kết
Lượt xem: 693
Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), ngày 10/11, thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang, xã Tả Van Chư đã tưng bừng tổ chức ngày hội đại đoàn kết. Dự và chia vui với bà con nhân dân trong thôn có đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

 

Quang cảnh ngày hội

Trong không khí hân hoan của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con nhân dân thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang đã cùng ôn lại lịch sử vẻ vang 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; báo cáo những thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội đạt được trong năm qua, đặc biệt là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang hiện có 67 hộ dân với 367 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, hiện nay trong thôn chỉ còn 18 hộ nghèo, 03 hộ cận nghèo. Trong năm 2020 có 09 hộ vươn lên thoát nghèo. Trình độ nhận thức của người dân không đồng đều ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuyên truyền vận động các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Trong năm qua, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn đã đoàn kết, tích cực tương trợ giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế. Đồng thời tích cực đưa các giống mới có năng suất cao vào sản xuất, trồng mới 8ha cây dược liệu, thu về gần 1,2 tỷ đồng… Nhờ đó đời sống của bà con trong thôn đã từng bước được cải thiện. Mặt khác, bà con trong thôn tích cực đẩy lùi hủ tục lạc hậu trong việc tổ chức ma chay - cưới xin theo nếp sống mới, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua bảo vệ an ninh tổ quốc, không theo đạo trái pháp luật, di dịch cư tự do…Đặc biệt, hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, trong năm 2020, nhân dân đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn với tổng số tiền trên 79 triệu đồng và gần 200 ngày công lao động tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; xử lý chất thải xản xuất và sinh hoạt đảm bảo vệ sinh môi trường; trồng cây xanh; xây dựng đường làng ngõ xóm, xanh - sạch - dẹp. Duy trì vệ sinh nơi công cộng 01 tháng/01 lần; hiện nay trong thôn 100% hộ gia đình có nhà tiêu và chuồng nuôi nhốt gia sức hợp vệ sinh. Duy trì 01 mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”.

Năm 2020, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa: Thôn có 60 hộ đạt gia đình văn hóa năm 2020, trong đó 08 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục; thôn đạt thôn văn hóa năm 2020.

Đ/C Nguyễn Duy Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang đã đạt được trong năm qua. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Duy Hòa yêu cầu: Cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể xã Tả Van Chư cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước khu dân cư, mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tuyên truyền viên đi đầu gương mẫu trong mọi lĩnh vực, vận động Nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Chi bộ đảng nêu cao vai trò lãnh đạo, mặt trận và tổ chức thành viên đổi mới nội dung hoạt động, vận động để thu hút đoàn viên, hội viên làm tốt công tác phát triển kinh tế xã hội, bình xét gia đình văn hóa và các chế độ chính sách của nhà nước thực sự dân chủ, công bằng, công khai tạo đồng thuận cao. Phấn đấu trong thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang không có cờ bạc, tệ nạn xã hội, không có trẻ em trong độ tuổi bỏ học, không tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, không có người sinh con thứ 3… Thường xuyên duy tu đường làng, ngõ xóm và các công trình phúc lợi công cộng. 

UBND xã Tả Van Chư tặng giấy khen cho gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân xã Tả Van Chư đa trao giấy khen cho thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang đạt danh hiệu thôn văn hóa, trao giấy chứng nhận cho 08 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục; Ban công tác mặt trân thôn Xà Ván - Sừ Mần Khang đã trao giấy khen cho 60 hộ đạt gia đình văn hóa năm 2020 và tuyên dương khen thưởng 04 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020.

Trò chơi đẩy gậy tại ngày hội

Cũng trong khuôn khổ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, nhiều trò chơi dân gian đã được diễn ra, tạo nên một không khi vui tươi của này hội, tập trung đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, người dân phấn khởi, tự tin, quyết tâm chung sức, chung lòng xây dựng quê hương, đất nước ngày một đổi mới./.


Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1