Hơn 400 người dân xã Bản Cái, huyện Bắc Hà, Lào Cai được tặng quà, khám chữa bênh, phát thuốc miễn phí
Lượt xem: 241

          Ngày 12/11/2022, Sở y tế tỉnh Lào Cai phối hợp với huyện Bắc Hà tổ chức chương trình “tình nguyện mùa đông, hỗ trợ xã bản Cái xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2022”.

anh tin bai

Chương trình tình nguyện của sở y tế tỉnh tại Bản Cái

          Tại chương trình tình nguyện, các đoàn công tác của sở y tế đã tổ chức thăm hỏi, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ dân là hộ nghèo, người cao tuổi, người có công với cách mạng, tư vấn chăm sóc dinh dưỡng phụ nữ mang thai, trẻ em và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Nhân dịp này đoàn tình nguyện tỉnh Lào cai còn trao tặng 400 xuất quà là vật dụng sinh hoạt hàng ngày cho các em học sinh khó hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 01 bộ máy tính cho trạm y tế xã và hỗ trợ 10 tấn xi măng làm đường giao thông liên thôn với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng, được trích từ các nguồn xã hội hoá của các đơn vị y tế,  các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn tình nguyện sở y tế khám chữa bệnh, tặng quà miễn phí cho người dân xã Bản Cái

         Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh cấp thuốc và tặng quà, bà con nhân dân xã Bản Cai còn được tổ chức các hoạt động truyền thông trực tiếp về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ sinh sản, vệ sinh môi trường, nước sạch, phòng chống dịch bệnh cho người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em, tuyên truyền cho người dân về công tác số hoá..Từ đó giúp người dân nhận biết những biểu hiện bệnh cơ bản và có biện pháp chủ động phòng ngừa.

         Đây là hoạt động nằm trong chương trình giúp đỡ xã Bản Cái xây dựng nông thôn mới giảm nghèo bền vững năm 2022 của sở y tế Lào Cai. Góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc hỗ trợ các xã nghèo trên địa bàn tỉnh xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khoẻ cho người dân, từ đó thực hiện thắng lợi các chương trình, đề án của tỉnh Lào Cai về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững./.

 

 

Phương Anh - TTVHTT-TT Bắc Hà.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1