Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc về công tác giáo dục và phát triển hệ thống trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Hà
Lượt xem: 671

         Chiều ngày 01/2, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh do đồng chí Dương Bích Nguyệt – Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bắc Hà về công tác giáo dục và phát triển hệ thống trường THPT trên địa bàn huyện năm 2023. Tham dự buổi làm việc về phía huyện Bắc Hà có đồng chí Nguyễn Duy Hòa – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện cùng đại diện một số phòng ban liên quan.

         Tại buổi làm việc, đoàn công tác Sở Giáo dục và đào tạo đã nghe báo cáo khái quát về kết quả triển khai các nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn từ đầu năm học tới nay. Việc triển khai thông báo kết luận của Giám đốc Sở GD &ĐT tại buổi làm việc với huyện Bắc Hà về công tác phát triển giáo dục ngày 12/01/2021. Tình hình tổ chức các hoạt động dạy và học sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Những kiến nghị đề xuất và phương án mở rộng quy mô cấp THPT trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

         Theo đó, trong năm 2022  - 2023, quy mô mạng lưới trường lớp tại Bắc Hà tiếp tục được sắp xếp và quy hoạch lại theo hướng tinh gọn và hợp lý. Thời điểm hiện tại, toàn huyện có 61 trường học với 139 điểm trường lẻ (giảm 9 điểm trường so với năm học trước); có trên 797 lớp với hơn 22.000 học sinh, học viên. Cơ sở vật chất trường học ngày càng được cải thiện, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học cũng như triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Hệ thống các trường bán trú được xây dựng đồng bộ và có chiều sâu, nhiều hoạt động được triển khai góp phần nâng cao hiệu quả huy động học sinh, chăm lo đời sống, nâng cao chất lượng giáo dục và tăng cường kỹ năng sống cho học sinh. Đối với công tác dạy và học sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023, đánh giá chung cho thấy: Các trường học thực hiện nghiêm lịch nghỉ, trả phép theo quy định. Cơ sở vật chất được đảm bảo. Tổ chức tái giảng theo kế hoạch; tỷ lệ học sinh huy động ra lớp sau kỳ nghỉ tết trung bình toàn huyện đạt 97,71%, đạt mức cao so với mặt bằng chung của các huyện, thị xã trong tỉnh.

anh tin bai

Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Bùi Văn Tiến thông qua báo cáo và các phương án thành lập Trường THPT số 3 huyện Bắc Hà

         Tại buổi làm việc, huyện Bắc Hà kiến nghị với Sở Giáo dục và Đào tạo về một số lĩnh vực như: Đầu tư cơ sở vật chất. Tiếp tục quan tâm, bố trí thêm đội ngũ giáo viên đối với các đơn vị trường THPT còn thiếu. Cho ý kiến và tiếp tục định hướng để huyện hoàn thiện quy trình, trình các cấp phê duyệt về đề án xây dựng trường học trọng điểm chất lượng. Ngoài ra còn các đề xuất, kiến nghị liên quan đến công tác quản lý và sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách…

         Đối với phương án mở rộng quy mô cấp THPT, huyện Bắc Hà đã nêu rõ thực trạng cơ sở vật chất; dự báo quy mô số lượng lớp, số lượng học sinh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, nhấn mạnh về sự cần thiết phải thành lập mới trường THPT số 3 Bắc Hà nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong giai đoạn tới.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi làm việc

           Trên cơ sở khảo sát thực tế, đánh giá kỹ lưỡng và qua những ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội nghị, huyện Bắc Hà thống nhất đề xuất, kiến nghị phương án thành lập Trường THCS & THPT Bắc Hà tại Trường PTDTBT THCS Lùng Phình hiện nay. Cụ thể, bắt đầu từ năm học 2023 – 2024, thành lập trường THCS & THPT Bắc Hà, trong đó có 4 lớp 10. Đồng thời, trong giai đoạn này sẽ đầu tư cơ sở vật chất để đến năm học 2025 – 2026 thực hiện tách trường và thành lập riêng trường THPT số 3 Bắc Hà tại xã Lùng Phình. Dự kiến sau khi thành lập mới, đi vào hoạt động độc lập, Trường THPT số 3 Bắc Hà sẽ có 15 lớp, 620 học sinh; địa bàn tuyển sinh thuộc các xã khu vực thượng huyện. Đến năm 2030, dự kiến quy mô trường sẽ có 18 lớp, 750 học sinh, trong đó, học sinh bán trú khoảng 650 học sinh. Đây là phương án khả thi, đáp ứng được nhu cầu tăng quy mô học sinh vào THPT trên địa bàn huyện đến năm 2025; giảm áp lực tuyển sinh đối với trường THPT số 1. Đồng thời, sau khi thành lập và chia tách, trường sẽ được đầu tư cơ sở vật chất mới đồng bộ, hiện đại, thuận lợi trong việc quản lý chỉ đạo chuyên môn và tổ chức bán trú cho học sinh.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy Bắc Hà Nguyễn Duy Hòa phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Dương Bích Nguyệt – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà sự nghiệp giáo dục Bắc Hà đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định Bắc Hà luôn là điểm sáng trong công tác giáo dục vùng cao của tỉnh với nhiều mô hình hay, cách làm mới hiệu quả. Đồng thời, đề nghị huyện Bắc Hà cần tiếp tục đặt quyết tâm cao, nỗ lực hoàn thành ở mức cao nhất trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác giáo dục trong năm học 2022 – 2023.

anh tin bai

Đ/c Giám đốc Sở GD & ĐT Dương Bích Nguyệt phát biểu kết luận buổi làm việc

         Đối với phương án về thành lập trường THPT số 3 Bắc Hà, đồng chí Giám đốc Sở Dương Bích Nguyệt thống nhất về chủ trương và nhấn mạnh về sự cần thiết về thành lập trường trong giai đoạn tới theo phương án được trình bày tại buổi làm việc. Trước mắt, đồng chí đề nghị huyện Bắc Hà sớm ban hành văn bản và xây dựng Đề án thành lập trường để Sở có căn cứ tham mưu với thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chủ trương và phê duyệt Đề án thành lập Trường THPT số 3 tại huyện Bắc Hà trong thời gian tới./.

Ngọc Thủy
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1