Bắc Hà thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Na Hối
Lượt xem: 253

         Ngày 15/03, lãnh đạo huyện cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành của huyện Bắc Hà đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình Bà Vàng Thị Cao, dân tộc Tày, sinh năm 1974, thôn Na Hối Nùng, xã Na Hối bị cháy nhà.

anh tin bai

Ngôi nhà bị cháy của gia đình bà Vàng Thị Cao ở thôn Na Hối Nùng, xã Na Hối

          Trước đó, vào khoảng 01giờ ngày 15/03/2024, ngôi nhà của gia đình bà Vàng Thi Cao tự dưng bốc cháy, khi cả gia đình bà Vàng Thị Cao đang ngủ say trong nhà. Khi phát hiện ngọn lửa đã bùng phát từ trong nhà lan ra ngoài, người dân hàng xóm đã hô hoán mọi người ứng cứu, dập lửa. Song, do lửa cháy quá to nên mặc dù người dân đã nỗ lực hết sức, nhưng chỉ cứu được một phần tài sản còn ngôi nhà 3 gian đã bị thiêu dụi hoàn toàn bao gồm cả một phần vật dụng trong gia đình, và gần 01 tấn thóc, 3 triệu đồng tiền mặt; 4 vòng bạc trắng, 1 tivi 51 inh… Tổng thiệt hại ước tính gần 70 triệu đồng.

anh tin bai

Khi xảy ra vụ hỏa hoạn (ảnh người dân tại địa phương cung cấp)

anh tin bai

Phần còn lại của ngôi nhà sau vụ hỏa hoạn

anh tin bai

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ xác minh nguyên nhân gây ra cháy

         Ngay sau vụ cháy xảy ra, chính quyền xã Na Hối đã huy động lực lượng dân quân, công an xã đến hiện trường để hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả. Xã cũng đã triển khai các lực lượng cùng với bà con trong thôn lấy chuẩn bị dựng nhà tạm và hỗ trợ các vật dụng cần thiết để gia đình bà Cao ổn định cuộc sống trước mắt.

anh tin bai

Chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình bà Cao

 
anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bắc Hà thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Cao

         Ngay trong sáng ngày 15/03, các đồng chí lãnh đạo huyện, Hội Chữ thập đỏ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tới hỏi thăm, động viên gia đình và trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ từ quỹ phòng chống thiên tai huyện, 44 triệu tiền hỗ trợ nhà ở của Chương trình MTQG và các đồ dùng thiết yếu... Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương và bà con nhân trong thôn tích cực hỗ trợ gia đình thu dọn hiện trường đám cháy, trước mắt huy động người dân trong thôn hỗ trợ gia đình ngày công, vật liệu dựng căn nhà tạm để gia đình ổn định về nơi ở, yên tâm sản xuất./.

Lê Hiếu
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1